ĐT Việt Nam từng tạo 'địa chấn' trước Nhật Bản giờ ra sao tại Asian Cup?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,188
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Còn nhớ cũng vào đầu năm 2022, cụ thể là 29/02/2022, ĐT Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa ĐT Nhật Bản cũng trong trận đấu vô cùng quan trọng - trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022. Tất nhiên, trận hòa không thể khiến Nhật Bản mất suất dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng cũng cho thấy sự quật cường, không chịu khuất phục của các tuyển thủ Việt Nam.

Và chiều ngày 14/01 (giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam sẽ lại có cuộc đụng độ Nhật Bản và cũng trong trận đấu quan trọng: trận mở màn Asian Cup 2023. Đáng nói, trong lần tập trung này, 8/11 cầu thủ thi đấu chính thức trong trận gặp Nhật Bản năm nào đã hội tụ đầy đủ. Họ gồm: Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Tuấn Hải.

vietnam-nhatban-diachan-1.png

Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản ở trận vòng loại World Cup 2022

Đáng tiếc, hậu vệ Quế Ngọc Hải, tiền đạo Công Phượng và thủ môn Nguyên Mạnh đã không thể có mặt. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng vắng Văn Hậu ở hàng thủ vì lý do chấn thương. Đây đều là những tổn thất đáng tiếc. Nhưng HLV Troussier chắc chắn đã chuẩn bị đầy đủ các cái tên sẵn sàng thay thế.

Tuy vậy, nhiệm vụ lần này của ĐT Việt Nam là cực kỳ khó. ĐT Nhật Bản đã mạnh lên thấy rõ và chắc chắn họ sẽ không để Việt Nam có nhiều cơ hội nữa. Thế nhưng, chắc chắn đoàn quân của HLV Troussier vẫn sẽ thi đấu nỗ lực và sẽ không để "Samurai Xanh" thuận lợi áp đặt thế trận.

Duy Lộc (SHTT)
 
Top