Truyền thông Hàn Quốc 'mừng húm' vì tìm ra điểm yếu của Nhật Bản sau trận gặp Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
5,193
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2023 vào tối hôm qua ngày 14/1, Nhật Bản vượt qua Việt Nam với thắng lợi đầy khó khăn 4-2. Trong trận đấu, đã có lúc Nhật Bản bị Việt Nam vươn lên dẫn trước 2-1 nhưng với đẳng cấp của mình, đội bóng số 1 châu Á hiện tại vẫn biết cách để giành chiến thắng chung cuộc.

Trước giải đấu, Nhật Bản đang có phong độ cực kỳ thăng hoa với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, việc bị Việt Nam chọc thủng lưới hai lần ngay trong hiệp 1 đã cho thấy một số vấn đề của đội tuyển Nhật Bản và điều này không thể qua mắt các chuyên gia, nhất là từ phía các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hàn Quốc.

gettyimages-1925903169-612x612-3093.jpg


Theo tờ Xportsnews (Hàn Quốc), điểm yếu lớn nhất của Nhật Bản trong trận đấu với Việt Nam nằm ở sự thiếu kinh nghiệm của thủ môn Suzuki. Trong hai bàn thua của đội tuyển Nhật Bản trước Việt Nam, thủ thành Ayane Suzuki đều mắc lỗi chọn vị trí kém.

“Trừ khi có sự cố xảy ra, có thể Nhật Bản sẽ sử dụng thủ môn Suzuki thường xuyên tại giải đấu này. Đây sẽ là ‘gót chân Achilles’ trong đội hình rất mạnh của họ. Nếu tiếp tục để lộ điểm yếu này, các đối thủ khác sẽ khó mà bỏ qua giống như trận đấu với Việt Nam”, tờ báo này cho biết.

Được biết, HLV Moriyasu trước giải đấu có 3 lựa chọn gồm Mayuya Maekawa (29 tuổi, Vissel Kobe), Brandon Taishi Nozawa (21 tuổi, FC Tokyo) và Ayane Suzuki (21 tuổi, Sintoro). Thủ thành trẻ người gốc Phi sau đó trở thành lựa chọn số 1 của HLV Nhật Bản vì thi đấu thường xuyên hơn so với hai đồng đội còn lại.

Theo Mạnh Tùng (Tiền Phong)
 
Top