Chuyên gia bóng đá Nhật Bản thán phục chiến thuật của HLV Troussier

FED

Well-known member
Bài đăng
5,193
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Florent Dabadie là cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Troussier ở đội tuyển Nhật Bản trước đây. Sau này, ông trở thành nhà báo, chuyên gia bóng đá định cư ở Tokyo.

Giống như nhiều chuyên gia khác, Florent Dabadie đã đưa ra bình luận, nhận định về trận đấu giữa tuyển Nhật Bản và Việt Nam tại Asian Cup 2023 hôm qua. Cho dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt, nhưng “Samurai xanh” chỉ có thể giành chiến thắng 4-2 với bàn ấn định tỷ số ở cuối trận. Họ thậm chí bị tuyển Việt Nam dẫn ngược 2-1 ở giữa hiệp 1 trước khi chiếm lại lợi thế nhờ siêu phẩm của Keito Nakamura.

florent-dabadie-3415.jpg

Florent Dabadie (phải) là trợ lý cũ của HLV Troussier ở tuyển Nhật Bản

Trên trang cá nhân, Florent Dabadie ca ngợi chiến thuật của HLV Troussier. Ông cho biết HLV người Pháp giúp ông nhớ lại thời kỳ hoàng kim của sơ đồ 3 trung vệ giăng ngang. Florent Dabadie viết: “Chiến thuật của HLV Troussier là sử dụng sơ đồ 5-4-1 đối phó với 4-2-3-1 của Nhật Bản. Ưu tiên của ông ấy là ngăn chặn các đợt tấn công từ trung lộ. Khi Nhật Bản tấn công cánh, các cầu thủ Việt Nam tạo thành khối phòng ngự chặt chẽ. Các tiền đạo cánh của họ cũng lùi về rất sâu và phòng ngự rất xuất sắc”.

“Sự sắp xếp của HLV Troussier khiến tôi nhớ về giai đoạn hoàng kim của sơ đồ 3 trung vệ giăng ngang. Những thay đổi của ông ấy trong hiệp 2 cũng rất thú vị. Nếu không có Takumi Minamino trong cả tấn công lẫn phòng ngự, có lẽ chúng tôi đã thua. Sự chuẩn bị của HLV Troussier. Tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp ở vòng loại World Cup”.

Tương tự như Florent Dabadie, nhiều người hâm mộ Nhật Bản cũng hết lời ca ngợi HLV Troussier sau màn trình diễn của tuyển Việt Nam. Họ cho rằng HLV Troussier xứng danh “Phù thủy trắng” khi giúp tuyển Việt Nam tạo ra thế trận tốt và ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản.

Theo A Phi (Tiền Phong)
 
Top