Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq: 4 trụ cột thời HLV Park Hang-seo trở lại?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,193
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau 2 lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam đón nhận tin không vui về nhân sự khi nhiều khả năng Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Trương Tiến Anh không thể ra sân vì chấn thương và vấn đề thể lực. Đình Bắc đã tập luyện trở lại nhưng khả năng thi đấu còn bỏ ngỏ, buộc HLV Troussier buộc phải thực hiện nhiều điều chỉnh.

Nguyễn Filip vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Màn trình diễn của thủ thành sinh năm 1992 ở Asian Cup 2023 nhận được nhiều sự tán dương từ người hâm mộ. Anh ra vào hợp lý, có nhiều phản xạ xuất thần, hạn chế đi nhiều bàn thua của đội tuyển Việt Nam.

photo-1-17060568268181084349156.jpg

Hùng Dũng có thể trở lại đội hình xuất phát.

Ở trận đấu với Indonesia, sự thiếu kinh nghiệm của một vài vị trí cùng hàng tiền vệ mỏng manh là 2 nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam có phần lép vế, đặc biệt trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Do đó, 4 cái tên được kỳ vọng sẽ giúp HLV Troussier cải thiện những vấn đề trên là Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh và Văn Toàn. Đây là 4 nhân tố cực kì thiện chiến, từng đóng vai trò trụ cột dưới thời HLV Park Hang-seo nhưng 2 người đầu tiên đã không ra sân ở trận gặp Indonesia còn Văn Thanh và Văn Toàn cũng chỉ vào sân ở những phút cuối.

Duy Mạnh nhiều khả năng thay thế Thanh Bình ở vị trí trung vệ nhằm tăng cường khả năng phát triển bóng cũng như tính quyết đoán trong các tình huống phòng ngự. Chơi bên cạnh Duy Mạnh vẫn là Bùi Hoàng Việt Anh, trung vệ lệch trái là Phan Tuấn Tài.

Ở hành lang trái, Võ Minh Trọng vẫn là ưu tiên số một của HLV Troussier. Cầu thủ sinh năm 2002 làm tốt nhiệm vụ của mình và là một trong những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam. Ở hành lang phải, Văn Thanh sẽ có lần đầu tiên đá chính tại Asian Cup 2023.

Còn ở hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng sẽ cùng Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh tạo thành những chốt chặn từ xa cho khung thành của thủ môn Nguyễn Filip. Di chuyển cần mẫn, có thể hỗ trợ cả trong tấn công lẫn phòng ngự, Hùng Dũng sẽ góp phần củng cố tuyến giữa trong sơ đồ 5-3-2.

Trong khi đó, hàng tiền đạo chứng kiến sự xuất hiện của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Trường. Sự cơ động giúp các cầu thủ này có thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng hậu vệ đối phương.

Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Tuấn Tài, Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Thanh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Trường, Văn Toàn.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top