VFF chưa bàn chuyện tương lai HLV Troussier sau Asian Cup

FED

Well-known member
Bài đăng
5,207
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau khi tuyển Việt Nam trở về từ Qatar, thông tin từ VFF cho hay đây chưa phải là thời điểm để VFF và HLV Troussier bàn về chuyện tương lai. Tuy nhiên, thất bại ở Asian Cup 2023 cần được mổ xẻ và rút ra bài học nhằm chuẩn bị tốt nhất cho hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Hai trận đấu gặp Indonesia sắp tới có thể quyết định tới chiếc ghế của HLV người Pháp. Nếu như ở Asian Cup 2023 tuyển Việt Nam thua Indonesia vì thiếu lực lượng, vì các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm thì ở trận tới đây với đội bóng xứ Vạn đảo sẽ khó có lý do bào chữa một khi đoàn quân của HLV Troussier thất bại.

troussier-383.jpg

HLV Philippe Troussier chưa ghi được nhiều dấu ấn

Áp lực đè nặng với ông Troussier, nhưng cũng là cần thiết bởi HLV 68 tuổi cần khẳng định được tài cầm quân và câu trả lời tốt nhất chính là kết quả đạt được. Hơn nữa, vòng loại World Cup 2026 là một trong những mục tiêu quan trọng nhất trong hợp đồng mà HLV Troussier ký với VFF.

Như vậy, trường hợp không thành công trước Indonesia trong hai trận tới đây, VFF và HLV Troussier hoàn toàn có thể chia tay nhau.

Hiện tại, VFF khẳng định đặt niềm tin vào khả năng HLV Troussier giúp tuyển Việt Nam "phục thù" Indonesia, nhằm mở ra cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Trong khi đó, sau khi tuyển Việt Nam về nước vào ngày 25/1, HLV Troussier mong các cầu thủ rút ra những bài học bổ ích, tiếp tục nỗ lực tập luyện, sẵn sàng cho đợt tập trung vào tháng 3 nhằm chuẩn bị cho hai trận quyết định với Indonesia.



Theo Đại Nam (VietNamNet)
 
Top