Không phải 40 tỷ, số tiền VFF chi ra để chia tay HLV Troussier khiến nhiều người bất ngờ?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,071
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Chỉ 1 giờ sau khi trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia kết thúc, đại diện VFF đã có cuộc họp nóng với HLV Troussier để bàn về tương lai của chiến lược gia này.

Với việc chấm dứt hợp đồng chỉ sau hơn một năm, về lý thuyết VFF có thể phải đền bù số tiền lớn với HLV Troussier, khi lương của chiến lược gia người Pháp là 60.000 USD/tháng (tương đương 1,46 tỷ đồng) và còn hơn 2 năm hợp đồng.

Theo tính toán, trong trường hợp VFF phải đền bù gần 30 tháng lương còn lại, chưa tính các phụ phí khác, số tiền có thể ở mức trên dưới 40 tỷ đồng.

troussier-1711500088176338409486.jpg

HLV Troussier rời đi sau chuỗi 6 trận toàn thua trong năm 2024. (Ảnh: HV)

Tuy nhiên, theo Dân Trí, cuộc họp giữa VFF và HLV Troussier diễn ra trong bầu không khí cởi mở. Là huấn luyện chuyên nghiệp, ông Troussier chấp nhận rời ghế nóng sau khi không thể giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả như mong muốn.

Về điều khoản thanh lý hợp đồng, VFF chỉ phải trả một mức "hợp lý". HLV Troussier cũng không có đòi hỏi gì. Có thông tin cho rằng VFF sẽ thanh toán lương cho ông Troussier từ nay tới hết tháng 6 với số tiền tương đương khoảng 4-5 tỷ đồng.

Vị chiến lược gia người Pháp sau đó chia tay đội tuyển Việt Nam cùng dàn trợ lý của mình. Dự kiến trong hôm nay (27/3), ông sẽ rời Việt Nam.

Theo tìm hiểu, HLV Trousseir trước đó cũng đã có ý định chia tay tuyển Việt Nam sau vòng loại thứ hai World Cup 2026. Tuy vậy, 2 trận thua Indonesia khiến sức ép dành cho chiến lược gia người Pháp lớn hơn bao giờ hết và việc chia tay sớm có lẽ sẽ tốt cho tất cả các bên.

Minh Ngọc (SHTT)
 

Bài mới

Top