Tuyển Việt Nam thiệt đơn, thiệt kép sau triều đại Troussier

FED

Well-known member
Bài đăng
5,071
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Sau trận thua 0-3 trước Indonesia tối 26/3 trên SVĐ Mỹ Đình, về lý thuyết tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, Tiến Linh và các đồng đội không còn tự quyết và khả năng lách qua khe cửa hẹp là cực khó.

Tuyển Việt Nam phải thắng hai trận còn lại trước Philippines và Iraq, đồng thời hy vọng Indonesia thua cả hai hoặc chỉ có được 1 điểm.

Ở hai lượt đấu cuối của bảng F, trong khi trận tiếp đón Philippines được đánh giá là dễ thở với tuyển Việt Nam, thì trận làm khách trên sân của Iraq rất khó khăn. Trong khi đó, với việc tiếp tục nhập tịch cầu thủ và đang có tinh thần rất cao sau hai trận thắng tuyển Việt Nam, Indonesia sẽ không bỏ qua cơ hội để đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

tuyen-viet-nam-1-1403.jpg

Tuyển Việt Nam trải qua 10 trận thua dưới thời HLV Troussier. Ảnh S.N

Trong trường hợp bị loại, tuyển Việt Nam gặp rất nhiều thiệt thòi và bất lợi khi tham dự các giải đấu lớn trong tương lai. Rõ nhất là việc tuyển Việt Nam 'mất' 10 trận đỉnh cao với các đối thủ mạnh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3 World Cup 20222 và có những trận đấu giàu cảm xúc như chiến thắng trước tuyển Trung Quốc hay hòa Nhật Bản.

Không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, "Những chiến binh sao vàng" sẽ phải tham dự vòng loại thứ 2 Asian Cup 2027, thay vì suất vào thẳng như Asian Cup 2023.

Ở giải đấu này, 24 đội bóng được chia vào 6 bảng đấu, đá theo thể thức vòng tròn 2 lượt, chọn ra đội nhất mỗi bảng lọt vào vòng chung kết. Dù chỉ là vòng loại thứ 2 nhưng tuyển Việt Nam có thể gặp các đối thủ mạnh như Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Jordan... Đây là những đối thủ ngang tầm hoặc mạnh hơn tuyển Việt Nam.

hung-dung-1404.jpg

Tuyển Việt Nam tụt khoảng 20 bậc trên BXH từ khi HLV Troussier dẫn dắt. Ảnh S.N

Ngoài ra, với việc bị văng khỏi top 100 thế giới (có thể là hạng 115), tuyển Việt Nam không được xếp trong nhóm hạt giống cao, mà nằm ở nhóm số 3, số 4 ở các giải đấu lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh, thậm chí rơi vào bảng "tử thần" ở các giải đấu như vòng loại World Cup.

Nhìn rõ những khó khăn trước mắt để bóng đá Việt Nam có sự thay đổi. Một trong những công việc mà VFF đang làm ngay sau khi chia tay HLV Troussier là bổ nhiệm một HLV tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024, sau đó là cuộc tìm kiếm HLV trưởng ĐTQG với những tiêu chí khắt khe hơn.

VFF cũng đặc biệt quan tâm tới sự phát triển các giải chuyên nghiệp và đẩy mạnh đào tạo trẻ thông qua nâng cao chất lượng cho hệ thống các giải trẻ, hỗ trợ các CLB nâng cao chất lượng trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Đây là nhiệm vụ bắt buộc phải làm vì đó là gốc rễ của bóng đá Việt Nam.

Theo Đại Nam (VietNamNet)
 

Bài mới

Top