Bê bối chấn động bóng đá Bỉ: 21 cầu thủ và 2 HLV bị phạt vì ngang nhiên dàn xếp tỷ số

FED

Well-known member
Bài đăng
5,071
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Ngày 17/3 vừa qua, Westerlo và Genk đá trận cuối cùng kết thúc mùa giải VĐQG. Được biết, Westerlo chỉ cần 1 điểm để chắc chắn trụ hạng, trong khi Genk cũng chỉ cần 1 điểm để đứng thứ 6 và đảm bảo suất dự vòng play-off giành vé tới Champions League 2024/25.

Chủ nhà Westerlo vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 80. Trong khi đó, Genk gỡ hoà 1-1 ở phút 86. Những phút sau đó, trận đấu đã diễn ra với một kịch bản ai cũng có thể đoán ra được. Dù chơi hơn người nhưng Westerlo không tận dụng lợi thế để tấn công để ghi thêm bàn. Về phía Genk, các cầu thủ đội bóng này cũng không muốn thi đấu.

players-waiting-referee-visser-l.jpg

Cầu thủ Westerlo và Genk giục trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc

Đến thời gian bù giờ, cầu thủ 2 đội lững thững đi bộ trên sân chờ trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Đáng nói hơn cả, các cầu thủ Westerlo không tranh bóng, để mặc đối phương chuyền bóng qua lại cho nhau. Thậm chí, họ đã cười nói bắt tay chúc mừng nhau, bắt tay trọng tài trước khi trận đấu kết thúc.

Sau trận hoà giữa Westerlo và Genk, HLV và cầu thủ 2 đội bị chỉ trích rất nhiều. Trước áp lực của dư luận, LĐBĐ Bỉ lập tức vào cuộc và vừa đưa ra án phạt với những bên liên quan.

Theo đó, Westerlo và Genk cùng bị phạt 8.500 bảng, 21 cầu thủ có mặt trên sân cùng bị phạt (Bonsu Baah - cầu thủ dính thẻ đỏ không bị phạt). Riêng 2 HLV của Westerlo và Genk, bị cấm chỉ đạo 2 trận. Hai đội trưởng của 2 đội bị treo giò 2 trận.

240329_094256_62.gif

Cầu thủ Westerlo và Genk lững thững trên sân

Riêng HLV Rik De Mil của Westerlo, vì vụ “gian lận trắng trợn” này (theo cáo buộc của Văn phòng công tố liên bang Bỉ), nên nhà cầm quân 42 tuổi đã bị sa thải.

"Câu lạc bộ rất tiếc phải thực hiện biện pháp này, nhưng không thể chấp nhận rằng các giá trị và chuẩn mực của nó sẽ bị nghi ngờ. Chúng tôi cảm ơn Rik vì màn trình diễn và sự cống hiến của anh ấy, đồng thời chúc anh ấy mọi thành công trong tương lai", trích thông báo của Westerlo.

Minh Ngọc (SHTT)
 

Bài mới

Top