Kỳ vọng tài năng trẻ U23 Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
5,106
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Xuyên suốt một năm qua, các cấp đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Philippe Troussier sa sút phong độ, trình diễn không tốt ở đấu trường quốc tế khiến bóng đá Việt Nam tụt hạng trên bảng điểm thế giới. Tiếp quản "ghế nóng", HLV Hoàng Anh Tuấn cải tổ lực lượng nòng cốt, đổi mới đấu pháp chiến thuật cho đội tuyển U23 Việt Nam.

u-23-vn12-17129311831281697341309.jpg

Nhiều tuyển thủ U20 được kỳ vọng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á 2024 .Ảnh: VFF

Xây dựng đội hình chuẩn bị cho Giải U23 châu Á 2024, chiến lược gia gốc Khánh Hòa tin dùng những cầu thủ trẻ từng khoác áo đội tuyển quốc gia làm nhân tố chủ chốt. Nổi bật trong số đó có Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Khuất Văn Khang - những tài năng lọt vào tốp 3 đề cử danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 và có thời lượng thi đấu tại V-League nhiều hơn những đồng nghiệp cùng trang lứa.

Mới 20 tuổi nhưng Nguyễn Thái Sơn đã nhanh chóng chiếm một suất chính thức trong đội hình tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 và các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thi đấu chững chạc hơn so với tuổi đời, Thái Sơn là mảnh ghép quan trọng trong lối chơi kiểm soát bóng, pressing tầm cao.

Bên cạnh Thái Sơn, Khuất Văn Khang cũng là cầu thủ được giới chuyên gia đánh giá cao về bản lĩnh thi đấu. Không có nhiều cơ hội đá chính trong màu áo tuyển quốc gia như đồng nghiệp đồng trang lứa song Văn Khang luôn cho thấy sự hiệu quả mỗi khi có cơ hội vào sân.

Tương tự, với tư duy chơi bóng tấn công hiện đại, Đình Bắc là ngôi sao triển vọng của bóng đá Việt Nam và thể hiện đẳng cấp bằng những bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Khác 2 đàn anh, Đình Bắc có thiên hướng chơi tấn công lệch cánh với sở trường bứt tốc qua người rồi dứt điểm ở góc hẹp, khiến thủ thành đối phương bất ngờ.

Bị chỉ trích mắc bệnh "sao", Đình Bắc đang cố gắng lấy lại hình ảnh đẹp nơi người hâm mộ bằng sự cống hiến nhiệt huyết trong màu áo CLB lẫn các cấp đội tuyển quốc gia. Trong lần hội quân chuẩn bị cho Giải U23 châu Á 2024, tuyển thủ 19 tuổi gốc Nghệ An nghiêm túc hơn khi tập luyện và thể hiện quyết tâm để có suất trong đội hình chính thức của U23 Việt Nam.

Theo Tường Phước (Nld.com.vn)
 

Bài mới

Top