MU đua vé Cúp C1: Erik ten Hag ngăn mọi con đường tiến về Onana

FED

Well-known member
Bài đăng
5,106
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Vá lỗ hổng hàng thủ

Khi MU chuẩn bị di chuyển đến Dorset thuộc Tây Nam nước Anh để thi đấu với Bournemouth (23h30 ngày 13/4), Erik ten Hag nhận những báo cáo y tế không mấy vui vẻ dù đã dự tính trước.​

bruno-fernandes-mu-bournemouth-1066.jpg

MU gặp lại đối thủ từng thắng họ 3-0 ở lượt đi

Raphael Varane tiếp tục ngồi ngoài thêm vài tuần sau chấn thương ở trận MU 3-4 Chelsea, trong khi Jonny Evans ít nhất bỏ lỡ thêm chuyến làm khách Bournemouth này.

Danh sách các bệnh nhân ở hàng thủ MU trước đó rất dài: Lisandro Martinez, Lindelof, Luke Shaw, Tyrell Malacia.

Trước mắt Ten Hag chỉ còn cầu thủ trẻ Kambwala để bố trí đá cặp trung vệ với Harry Maguire. Casemiro cũng có thể lùi xuống đảm nhận vai trò hàng thủ, nhưng có lẽ chiến lược gia người Hà Lan không dám mạo hiểm.

Chấn thương trở thành vấn đề quá lớn với MU. Tuy vậy, không phủ nhận rằng hệ thống chiến thuật mà Ten Hag xây dựng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến những trận đấu mất điểm thời gian qua.

MU hứng chịu tổng cộng 163 cú sút chính xác từ các đối thủ Premier League mùa này, đứng thứ 6 giải đấu và ngang với Bournemouth mà họ chuẩn bị đối mặt.

Có đến 3 trong 5 CLB bị sút chính xác nhiều hơn MU hiện đang chiếm 3 vị trí dưới đáy bảng xếp hạng (Sheffield United, Burnley, Luton).

Việc MU hiện xếp thứ 6, thủng lưới 46 bàn và hiệu số -1 đó còn là nhờ Andre Onana kịp chứng tỏ khả năng. Thủ môn liên tục bị chỉ trích hồi đầu mùa đạt hiệu suất cản phá 75,5%. Ở Premier League, chỉ có Alphonse Areola (75,8%) có tỷ lệ cứu thua cao hơn.

Nếu xét riêng các CLB, MU có hiệu quả cứu thua cao nhất giải đấu khi chỉ dùng thủ môn duy nhất là Onana. Trong khi đó, Areola còn chia sẻ vai trò với Fabianski vì chấn thương, nên tỷ lệ chung của West Ham đạt 74,6%.​

salah-mu-liverpool-penalty-1067.jpg

MU tự đánh rơi quá nhiều điểm

Dữ liệu nói lên những lỗ hổng khi MU vận hành. Các tiền vệ thiếu sự che chắn từ xa cho hàng thủ, gồm cả đội trưởng Bruno Fernandes hay McTominay đang có mùa giải bùng nổ kỳ lạ khi tham gia tấn công.

Lịch thi đấu ủng hộ

Đội hình thiếu sự gắn kết khiến MU trải qua 3 vòng đấu liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh, chỉ giành được 2 điểm.

Một cách chính xác hơn, Quỷ đỏ đánh rơi 7 điểm trong 3 trận gần nhất vì điểm yếu phòng ngự và hoàn toàn đánh mất khả năng kiểm soát tuyến giữa.

Brentford gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 9 trong trận đấu vòng 30. Chelsea ghi bàn các phút 100 và 101 để thắng ngược 4-3. Liverpool liên tục sút ra ngoài rồi giành 1 điểm nhờ phạt đền.

MU hiện đang cách top 4 đến 11 điểm khi phía trước chỉ còn 7 trận đấu nữa. Khoảng cách khá lớn, nhưng không có nghĩa là không thể vượt qua để giành suất dự Champions League.

Lịch thi đấu có lợi cho MU so với 2 đối thủ đứng phía trên. Sau Bournemouth - đối thủ từng thắng 3-0 ở Old Trafford giai đoạn lượt đi, thầy trò Ten Hag đá 2 trận sân nhà liên tiếp trước Sheffield United và Burnley.

Thử thách lớn nhất của MU từ nay đến cuối mùa là Arsenal, đội đang xếp nhất, đầy tham vọng lên ngôi vương. Nhưng được đá sân nhà là một lợi thế với đội bóng 20 lần nâng cao chức vô địch Anh.

Các đối thủ còn lại của MU là Crystal Palace, Newcastle và Brighton. Ngoài ra, việc đá bán kết FA Cup với hiện tượng Coventry City không ảnh hưởng nhiều đến quá trình đua nước rút Premier League.​

garnacho-mu-bournemouth-1068.jpg

Lịch thi đấu có lợi cho MU

Không như MU, Tottenham - đội hiện đứng thứ 4 - sắp bước vào giai đoạn khốc liệt. Tối thứ Bảy (18h30 ngày 13/4), Spurs trở lại St. James' Park, nơi họ thua Newcastle 1-6 mùa trước.

Ngay sau đó, Tottenham lần lượt quyết đấu Arsenal, Chelsea và Liverpool. Đến vòng áp chót, Spurs còn cuộc chiến khác với Man City.

Trong khi đó, Aston Villa làm khách của Arsenal vào tối thứ Bảy. Đội quân của Unai Emery đá nhiều hơn 1 trận, còn đối mặt với thử thách cam go mang tên Brighton, Chelsea, Liverpool, bên cạnh việc phải chia sức cho Conference League.

Cánh cửa Champions League vẫn đang mở, nhưng để thành công, Ten Hag phải khóa chặt các con đường tiến vào khung thành Onana.​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 

Bài mới

Top