Dortmund loại Atletico theo kịch bản điên rồ tại Signal Iduna Park

FED

Well-known member
Bài đăng
5,115
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
dortmund-atletico-4-2-1.jpg

Dortmund thi đấu thăng hoa để ngược dòng loại Atletico khỏi Champions League. (Nguồn: AP)

Borussia Dortmund đã có ngày thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 4-2 trước Atletico Madrid tại Signal Iduna Park ở lượt về tứ kết Champions League.

Kết quả này giúp đại diện bóng đá Đức ngược dòng ghi tên mình vào bán kết với tổng tỷ số 5-4. Ở lượt đi, Dortmund đã để thua 1-2 trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Kết quả này là phần thưởng xứng đáng dành cho Dortmund sau những gì họ đã thể hiện, đặc biệt là trong hơn 90 phút thi đấu căng thẳng và kịch tính trên sân nhà.

Tại Signal Iduna Park, trận tứ kết lượt về giữa Dortmund và Atletico đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu với những tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo ra.

Morata có cơ hội mười mươi để ghi bàn thắng mở tỷ số nhưng lại đá ra ngoài trong pha đối mặt thủ môn Dortmund, để rồi khiến đội khách phải liên tiếp chịu sức ép trước khi liên tiếp nhận bàn thua.

Phút 31, nhận bóng từ Hummel, Julian Brandt xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút rất căng ở góc hẹp đưa bóng đập tay Oblak đi vào lưới, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Dormund.

8 phút sau, Dortmund có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm hoàn hảo của Ian Maatsen khiến thủ thành Jan Oblak không có cơ hội cản phá.

Hai bàn thắng liên tiếp của Dortmund khiến cho trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi Atletico chủ động chơi dâng cao tìm bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, Atletico Madrid cũng đã có được điều mình muốn đó là bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha phản lưới nhà của Hummel (phút 49).

Đến phút 64, Đoàn quân của Huấn luyện viên Diego Simeone còn khiến Signal Iduna Park chết lặng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 do công Angel Correa ở phút 64, để tái lập lợi thế sau hai lượt trận.

dortmund-atletico-4-2-2.jpg

Marcel Sabitzer tỏa sáng để giúp Dortmund giành chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, niềm vui của đại diện Tây Ban Nha cũng chỉ diễn ra đúng 7 phút trước khi Niclas Füllkrug và Marcel Sabitzer thay nhau lập công cho Dortmund.

Phút 71, Marcel Sabitzer tạt bóng hoàn hảo để Niclas Füllkrug bay người đánh đầu quá khó ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Dortmund.

Ba phút sau, Marcel Sabitzer tung cú sút chéo góc đi rất hiểm khiến thủ thành Oblak chạm tay vào bóng vẫn không cản được, giúp Dortmund dẫn 4-2

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này khi mà không có thêm bàn thắng nào được ghi trong phần còn lại của trận đấu.

Kết quả này giúp Dortmund ngược dòng thắng chung cuộc 5-4 trước Atletico Madrid sau hai lượt trận, để thẳng tiến vào bán kết Champions League mùa này.

Đối thủ của Dortmund ở bán kết chính là Paris Saint-Germain, đội bóng cũng đã ngược dòng đánh bại Barcelona để giành quyền đi tiếp.

Với lợi thế được thi đấu hơn người, Paris Saint-Germain đã có màn "hủy diệt" Barcelona 4-1 ngay tại thánh địa Nou Camp nhờ các bàn thắng của Ousmane Dembélé, Vitinha và Kylian Mbappé (cú đúp).

Chiến thắng này giúp đại diện nước Pháp giành chiến thắng chung cuộc 6-4 sau hai lượt trận để cùng Dortmund phá hỏng giấc mơ về "trận nội chiến" của bóng đá Tây Ban Nha ở bán kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này./.

Theo VietNam+
 
Top