Xác định đối thủ của ĐT Việt Nam ở tứ kết giải châu Á, tăng cơ hội dự World Cup

FED

Well-known member
Bài đăng
5,171
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Tuyển futsal Việt Nam đã chính thức đoạt vé vào vòng tứ kết giải futsal châu Á 2024 dù để thua Thái Lan 1-2 tại lượt cuối vòng bảng. Thầy trò HLV Diego Giustozzi với suất nhì bảng A sẽ chạm trán đội nhất bảng B tại tứ kết.

Và ở lượt trận cuối bảng B, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Uzbekistan đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 3-1 để độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối, qua đó chạm trán tuyển futsal Việt Nam ở tứ kết.

futsal-uzbekistan-1-42.jpg

Uzbekistan sẽ là đối thủ của tuyển futsal Việt Nam tại tứ kết.

Uzbekistan không còn quá xa lạ với tuyển Việt Nam. Còn nhớ tại giải futsal châu Á năm 2018, chúng ta từng chạm trán đối thủ này tại vòng tứ kết nhưng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo đã để thua với tỷ số 1-3.

Gặp lại sau 6 năm, tương quan không có nhiều thay đổi. Tuyển futsal Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn, đồng nghĩa cơ hội để chúng ta đòi nợ đối thủ từ Trung Á không được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, ngay cả khi để thua thì thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn còn cơ hội kiếm được tấm vé dự World Cup.

Như đã biết, giải futsal châu Á 2024 chính là vòng loại và 4 đội lọt vào bán kết sẽ có vé dự Futsal World Cup vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, do Uzbekistan là quốc gia đăng cai Futsal World Cup 2024 - nghiễm nhiên sẽ có suất, nên nếu họ nằm trong top 4 đội có thành tích tốt nhất giải châu Á thì 4 đội thua ở tứ kết sẽ có thêm vòng đấu play-off để tranh suất thứ 5.

Như vậy, việc có mặt ở vòng tứ kết gặp Uzbekistan giúp tuyển futsal Việt Nam sẽcó thêm cơ hội để lần thứ ba trong lịch sử được tham dự đấu trường Futsal World Cup.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top