Báo Trung Quốc: 'Tuyển Trung Quốc thật mất mặt khi thua cả 3 đội Đông Nam Á'

FED

Well-known member
Bài đăng
5,171
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Tại giải futsal châu Á 2024, tuyển futsal Trung Quốc bị loại sớm sau 2 trận thua trước Thái Lan và tuyển Việt Nam. Đến lượt cuối mang tính chất danh dự, đội quân của HLV Li Xin tiếp tục gây thất vọng khi thua ngược Myanmar 1-3. Như vậy, tuyển futsal Trung Quốc đã toàn thua cả 3 trận trước 3 đại diện thuộc khu vực Đông Nam Á.

Kết quả này khiến truyền thông Trung Quốc tỏ rõ sự thất vọng. Đêm 22/4, trang New.QQ đăng bài bình luận có tiêu đề: "Thật mất mặt! Tuyển futsal Trung Quốc liên tiếp thật bại trước 3 đội Đông Nam Á, dự đoán của Fan Zhiyi lại thành sự thật".

"Trong trận tâm điểm ở lượt cuối vòng bảng giải futsal châu Á, tuyển Trung Quốc thất bại trước Myanmar, trải qua chuỗi thành tích tệ hại với 3 trận toàn thua, chỉ ghi được 2 bàn và thủng lưới 7 lần.

Tuyển futsal Trung Quốc chơi kém cỏi và để thua trước cả tuyển Thái Lan, Việt Nam và Myanmar. Màn trình diễn nhạt nhòa của tuyển futsal Trung Quốc cũng tái hiện nội dung bài phỏng vấn kinh điển của Fan Zhiyi. Đó là sau khi tuyển Trung Quốc thua Thái Lan, Fan Zhiyi đã chỉ trích đội nhà và dự đoán rằng sau khi thua Thái Lan, bóng đá Trung Quốc sẽ thua các đội khác ở Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Myanmar. Giờ đây, tuyển futsal Trung Quốc đã hiện thực hóa câu nói nổi tiếng của Fan Zhiyi" – trang New.QQ bình luận về đội nhà.

fu1-17137562472211925554128.jpg

Tuyển futsal Trung Quốc (áo đỏ) thua cả tuyển Việt Nam lẫn Thái Lan và Myanmar.

Trang báo Trung Quốc cũng bình luận về phản ứng của nhiều người hâm mộ nước này sau khi chứng kiến đội nhà bị loại sớm.

"Tuyển futsal Trung Quốc không phải đội mạnh ở châu Á nhưng những trận thua liên tiếp trước các đại diện của Đông Nam Á vẫn khiến nhiều cư dân mạng hết sức bất bình.

Nhiều cư dân mạng cho rằng bóng đá Trung Quốc đang bị làm mất mặt, và bóng đá Trung Quốc có lẽ chỉ thắng được đối thủ ở môn… bóng đá kungfu. Một số ý kiến khác cho rằng bóng đá Trung Quốc đang khiến cả thế giới bật cười" – New.QQ bình luận.

fu3-1713756279122285496491.jpg

U23 Trung Quốc cũng bị loại sớm khỏi giải châu Á.

Đáng lưu ý là ngoài tuyển futsal thì đội U23 Trung Quốc cũng đã chính thức bị loại sớm khỏi giải châu Á chỉ sau 2 lượt trận. Đội quân của HLV Cheng Yaodong để thua Nhật Bản 0-1 dù đá hơn người suốt khoảng 80 phút, sau đó thất thủ 0-2 trước Hàn Quốc.

Hiện U23 Trung Quốc chỉ còn một lượt trận cuối mang tính chất thủ tục gặp UAE – đội cũng đã chính thức bị loại.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)
 
Top