U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Toan tính nào cho trận cuối?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,171
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Tất cả đã diễn ra theo đúng kế hoạch. Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giành vé vào tứ kết trước cuộc chạm trán với đối thủ mạnh nhất bảng là U23 Uzbekistan. Đây trở thành trận đấu phân thứ hạng bảng D, đồng thời lựa chọn đối thủ ở trận kế tiếp. Với hiệu số vượt trội (+7), đại diện Trung Á chỉ cần hòa, trong khi U23 Việt Nam (+4) buộc phải thắng để có thể chiếm ngôi đầu. Dĩ nhiên sự cố gắng luôn mang lại phần thưởng. Đội đầu bảng sẽ tránh được đối thủ tiềm năng U23 Saudi Arabia, cũng là đương kim vô địch của giải đấu.

hoang-anh-tuan.jpg

HLV Hoàng Anh Tuấn có khá nhiều lựa chọn cho trận đấu với U23 Uzbekistan. Ảnh: Anh Đoàn

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng trước U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với U23 Uzbekistan, tuyên bố “tập trung cao độ” và “chơi hết mình”. Tuy vậy, chiến lược gia 55 tuổi thừa hiểu, bung sức để đá khi trận tứ kết diễn ra chỉ sau 3 ngày là không cần thiết, thậm chí mạo hiểm bởi tiềm ẩn nguy cơ nhận thẻ, dính chấn thương. Chưa kể U23 Uzbekistan không hề dễ chơi. Ở cấp độ trẻ, đây là một trong những đội hàng đầu châu lục, đồng thời sở hữu các tài năng lớn (Khusanov chơi cho Lens, Pháp và Fayzullaev thuộc biên chế CSKA Moscow, Nga).

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhiều lần đề cập đến công việc ở các đội trẻ của ông nhằm cung cấp nền tảng cho ĐTQG, và mới đây, tiếp tục nhắc nhở rằng thi đấu ở VCK U23 châu Á 2024 mang tới “những trải nghiệm, kinh nghiệm cho tương lai” cầu thủ. Hiện U23 Việt Nam còn 5 cầu thủ chưa ra sân. Trong bối cảnh Văn Cường, Ngọc Thắng bị treo giò, Đình Bắc chấn thương và Quốc Việt bị ốm, nhiều khả năng các nhân tố phụ sẽ được trao cơ hội trong trận đấu với U23 Uzbekistan. Điều này sẽ giúp các trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi, sẵn sàng cho đối thủ sắp tới ở tứ kết.

Đặt giả thiết Vĩ Hào, Văn Trường cùng các đồng đội phải đối đầu với U23 Saudi Arabia, đó cũng là một trải nghiệm hữu ích cho các cầu thủ trẻ. Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn có những tính toán khác, tất tay với U23 Uzbekistan để tìm kiếm đối thủ nhẹ ký hơn, nhờ vậy có thể tiến xa và viết nên lịch sử với tấm vé tham dự Olympic 2024. Điều thú vị ở chiến lược gia 55 tuổi chính là sự biến hóa linh hoạt. Chúng ta không thể đoán trước ông sẽ đưa ra lựa chọn nào. Và đối thủ đương nhiên cũng vậy.

Theo Thanh Hải (Tiền Phong)
 
Top