Sếp VFF tiết lộ điều đáng suy ngẫm về HLV nội và 'ghế nóng' trên ĐT Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang nóng lên với việc tìm kiếm một người thuyền trưởng mới cho ĐTQG sau sự chia tay của HLV Troussier, một tình tiết đáng chú ý đã xuất hiện. Theo nguồn tin từ VFF, không một HLV nội nào đã gửi hồ sơ ứng cử cho vị trí danh giá này.

Sự thật đằng sau việc này là dù đã có không dưới 10 hồ sơ từ các ứng viên ngoại quốc, sự vắng mặt của các HLV nội đáng suy ngẫm. Có vẻ như áp lực và yêu cầu chuyên môn cao là những rào cản lớn đối với HLV nội, theo lời một thành viên Hội đồng HLV quốc gia.

"Chúng tôi xem xét nhiều hồ sơ nhưng không có phương án nào của HLV nội. Phải nói thực lòng hiện tại không có nhiều HLV nội nào muốn đảm nhiệm vị trí trên, ngoài vấn đề chuyên môn thì còn do sức ép rất lớn. Để nâng cao trình độ ĐT Việt Nam, xây dựng lối chơi có bản sắc thì HLV ngoại cũng là phương án tốt hơn".

troussier3-17140293058411235262199.jpg

Không HLV nội nào muốn thay HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, danh sách ứng cử viên từ nước ngoài lại phong phú và đa dạng, trong đó có những cái tên như Kim Sang Sik và Kim Do Hoon từ Hàn Quốc hay những người từng làm việc ở cấp độ cao như Roberto Donadoni và Marco Pezzaiuoli.

VFF đang trong những bước cuối cùng để lựa chọn người thích hợp và dự kiến sẽ công bố HLV trưởng mới vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, kịp thời cho đợt tập trung vào tháng 6 hướng tới hai trận cuối của vòng loại World Cup 2026. Cơ hội đi tiếp là rất thấp cho ĐT Việt Nam nhưng chúng ta vẫn cần níu kéo bằng việc cố thắng 2 trận còn lại. Quan trọng không kém, nếu ĐT Việt Nam có thể thắng 2 trận còn lại gặp Philippines và Iraq thì dù có bị loại, ít nhiều cũng vớt vát được danh dự và niềm tin từ NHM cho một triều đại mới.

Không chỉ là tin tức quan trọng cho ĐT Việt Nam, sự kiện chọn tân HLV còn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ và chuyên môn. Ai sẽ là tân thuyền trưởng và liệu quyết định này sẽ thay đổi hướng đi của bóng đá Việt Nam như thế nào? Chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Theo Bộ Kinh Vân (Nguoiduatin.vn)
 

Bài mới

Top