Các trận La Liga có thể thi đấu ở Mỹ sau 2 năm nữa

FED

Well-known member
Bài đăng
5,182
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
united-states-9674.jpg.webp

Đám đông khổng lồ xem trận giao hữu Barcelona và Real Madrid tại Mỹ trong mùa hè vừa qua.

Javier Tebas ban đầu dự định tổ chức một trận đấu tại La Liga có sự tham gia của Barcelona và Girona tại sân Hard Rock của Miami vào năm 2018, nhưng kế hoạch hủy bỏ vì vấp phải sự phản đối của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và FIFA, cùng những tổ chức khác. Tuy nhiên, một vụ kiện gần đây liên quan đến Relevent Sports Group, công ty có kế hoạch mang các trận đấu La Liga sang Mỹ, đã mở lại khả năng điều đó xảy ra trong tương lai.

“Tôi không biết khi nào, nhưng lần này La Liga sẽ thi đấu chính thức ở nước ngoài. Tôi nghĩ có thể là từ mùa giải 2025-26”, Tebas nói với Expansion. “Một trận đấu chính thức ở Mỹ sẽ củng cố vị thế của chúng tôi tại thị trường Bắc Mỹ, thị trường lớn thứ 2 của La Liga sau Tây Ban Nha. Các giải đấu thực sự cạnh tranh khác đang đến, vì vậy chúng tôi không thể luôn làm được điều tương tự. Nếu không có sự đột phá, họ sẽ vượt lên trước chúng tôi”.

Sự lạc quan mới của Tebas xuất phát từ một vụ kiện có khả năng mang tính bước ngoặt liên quan đến Relevent, FIFA và các tòa án của Mỹ. Tòa án Tối cao gần đây đã cho phép vụ kiện chống độc quyền của Relevent tiến hành chống lại FIFA và Liên đoàn bóng đá Mỹ, về chính sách của FIFA không cho phép một quốc gia tổ chức các trận đấu có sự tham gia của các đội từ các quốc gia khác. Các nguồn tin tại La Liga nói với ESPN rằng, mặc dù triển vọng tổ chức một trận đấu ở nước ngoài đã gần hơn so với trước đây, nhưng bình luận của Tebas không phải là một thông báo chính thức.

Gần đây thì Casey Wasserman, người sáng lập Công ty thể thao Wasserman, nói với The Times rằng ông rất tự tin trong vòng 10 năm tới, nước Mỹ sẽ đăng cai một vài trận đấu đỉnh cao của các giải vô địch quốc gia hàng đầu như La Liga hay thậm chí là Premier League. Wasserman, cũng là người đứng đầu Ủy ban tổ chức Thế vận hội 2028 ở Los Angeles, khẳng định tối ưu hóa sức hút và lợi nhuận trong mỗi mùa giải là điều mà mọi nhà điều hành bóng đá sẽ luôn tính đến. Ví dụ như NFL (giải Bóng bầu dục Mỹ) đã tiên phong đưa các trận đấu đến nhiều nơi trên thế giới như ở châu Âu, Nam Mỹ hay thậm chí châu Á.

Theo Thanh Tuấn (SGGP)
 

Bài mới

Top