Vinicius và con đường chinh phục Quả bóng vàng

FED

Well-known member
Bài đăng
5,447
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Niềm vui bất ngờ từ Brazil

Khi Real Madrid khép lại màn ngược dòng thắng Bayern Munich 2-1 (chung cuộc 4-3), Vinicius Junior ăn mừng với chiếc micro trên khán đài, trước sự chứng kiến của giới truyền thông và các Madridista.

Sau đó, trong lúc cùng đồng đội ăn mừng trong phòng thay đồ, anh nhấc điện thoại gọi đến nhà hàng tại trung tâm thủ đô Madrid và đặt bàn cho 30 người. Vinicius muốn kéo dài niềm vui với mọi người: gia đình, bạn bè và những người trong đội ngũ của anh.​

vinicius-real-madrid-bayern-1558.jpg

Vinicius nhảy múa trước Bayern Munich

Lúc đó đã gần nửa đêm và Vinicius rất vui mừng sau màn lội ngược dòng để tiến đến trận chung kết Champions League thứ hai trong sự nghiệp, sau lần đánh bại Liverpool ở Paris 2022.

Khi đến phòng riêng của nhà hàng, Vinicius không kiềm chế được bởi sự có mặt của một người đặc biệt: bà nội lần đầu tiên lên máy bay và lần đầu tiên trong đời rời Brazil để đến Tây Ban Nha gặp cháu trai.

Bà nội có mặt ở Madrid như một món quà bất ngờ cho Vinicius. Bà ngồi cạnh anh trong một trong những đêm đặc biệt nhất sự nghiệp cầu thủ.

Ngôi sao số 7 của Real Madrid vừa được UEFA chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, giống như trận lượt đi, khi anh ghi 2 bàn thắng tại Munich.​

vinicius-real-madrid-bayern-c1-1559.jpg

Vinicius xuất sắc nhất ở cả 2 trận bán kết

Vinicius rất ý thức về cột nguồn. Sau khi nhận giải, anh chia sẻ: "Tôi rời Sao Gonçalo, một nơi ở Brazil như nằm bên kia thế giới.

Thông thường mọi người không rời khỏi đó. Tôi đã có thể ra ngoài và viết nên câu chuyện tuyệt vời với đội bóng này, với gia đình tôi ở bên cạnh và với những người hâm mộ đầy tình cảm. Tôi làm mọi thứ cho họ".

Con đường Quả bóng vàng

Ở Bernabeu, cầu thủ 23 tuổi có một trận đấu ở đẳng cấp rất cao. Anh là người khuấy động chính trong kịch bản nghẹt thở đến những giây cuối cùng: không ai dứt điểm nhiều hơn anh (5); không tạt nhiều bóng hơn (6); cũng không ai rê bóng bằng anh (7).

Vinicius cầm bóng trong vòng cấm địa của Manuel Neuer 12 lần, gần bằng toàn bộ đội hình Bayern Munich làm được trong khu vực đối diện mà Lunin trấn giữ (14).

Chỉ còn trận chung kết nữa, Vinicius - người bỏ lỡ 1/4 số trận đấu vì chấn thương - là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất ở Champions League mùa này, với 5 đường chuyền thành bàn (UEFA tính cả cú sút của anh khiến Neuer để bóng bật ra và Joselu đá bồi gỡ hòa 1-1).

Ngoài ra, Vincius đứng thứ 5 giải đấu với 5 bàn thắng, chỉ sau Kylian Mbappe (8 bàn), Harry Kane (8), Antoine Griezman và Haaland (cùng 5 bàn). Tất cả những đối thủ này đều đã bị loại.​

vinicius-ancelotti-real-madrid-bayern-1560.jpg

Vinicius có cơ hội giành Quả bóng vàng

Vinicius trải qua mùa thứ 3 liên tiếp tham gia ít nhất vào 10 bàn thắng (bàn thắng + kiến tạo). Trong thời gian này, anh dẫn đầu giải Champions League khi đóng góp vào 33 bàn, đứng trên Mbapp (28), Haaland (23) và Lewandowski (23).

Giới chuyên môn cũng như văn phòng Real Madrid đều tin rằng Quả bóng vàng tiếp theo có khả năng rất cao sẽ thuộc về cầu thủ người Brazil. Chính HLV Ancelotti cũng bày tỏ niềm tin đó sau trận thắng ngược Bayern ở Bernabeu.

Nếu ghi bàn vào lưới Borussia Dortmund ở Wembley trong trận chung kết diễn ra lúc 2h ngày 2/6 tới, mang về danh hiệu vô địch châu Âu thứ 15 cho Real Madrid, Vinicius gần như sẽ chiến thắng.

Đối thủ lớn nhất của anh là đồng đội Bellingham, trong khi Mbappe thất thế sau khi PSG dừng bước ở bán kết. Sự tương phản giữa Copa America và EURO là bất lợi nhỏ của Vinicius.

Mặc dù vậy, chính bản thân Vinicius chưa vội nghĩ về Quả bóng vàng dù đây là giấc mơ cuộc đời anh.

Cầu thủ 23 tuổi đang tận hưởng ngày nghỉ bên bà nội, chờ nhận danh hiệu La Liga, cũng như dồn toàn bộ động lực vào chung kết tại Wembley.​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 

Bài mới

Top