Scandal do thám đối thủ tại Olympic Paris: HLV trưởng bị trục xuất về nước, nhân viên dính án tù

FED

Well-known member
Bài đăng
7,303
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
"Chúng tôi quyết định đình chỉ HLV trưởng Bev Priestman trong phần còn lại của Thế vận hội Olympic Paris 2024 và cho đến khi hoàn tất quá trình điều tra", thông báo ngắn gọn của COC trong sáng 26/7 (giờ Hà Nội).

Cũng theo thông báo này, trợ lý HLV Andy Spence sẽ thay bà Priestman dẫn dắt tuyển Olympic nữ Canada trên đất Pháp.

Quyết định được đưa ra sau khi 2 thành viên của đội nữ Canada bị trục xuất về nước vì bị cáo buộc sử dụng flycam do thám buổi tập của New Zealand trước trận mở màn vòng bảng môn bóng đá nữ.

29f80646_7021_4a6e_afc1_b32114cf.jpg

HLV Bev Priestman không còn được nắm quyền chỉ đạo tuyển Olympic nữ Canada. Ảnh: Reuters.

Ngoài việc bị trục xuất, nhân viên quay phim của ĐT Canada còn phải chịu trách nhiệm hình sự. Người này bị buộc tội "lái máy bay do thám vào khu vực cấm". Anh dính án treo 8 tháng tù giam.

Theo TSN, đây là cách mà bóng đá nữ Canada đã đọc được chiến thuật đối phương và thành công với tấm HCV Olympic Tokyo. Ấn phẩm này viết:

“Không phải tại Paris, vấn đề này dường như đã diễn ra trong một thời gian khá dài. Cả đội tuyển quốc gia nam và nữ Canada đều dựa vào máy bay không người lái và do thám trong nhiều năm.

Họ thậm chí còn sử dụng chúng để quay các buổi tập kín của đối thủ trong hành trình giành HCV tại Thế vận hội Tokyo. Mùa hè 2022, khi tham dự vòng loại World Cup nữ, Canada cũng áp dụng chiến thuật này”.


Vì vậy, LĐBĐ Canada không còn cách nào khác ngoài việc trừng phạt người đứng đầu đội tuyển, HLV trưởng Priestman.

"Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã nhận được thêm thông tin liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái trước đây để chống lại đối thủ, trước Thế vận hội Olympic Paris 2024", Tổng giám đốc điều hành kiêm tổng thư ký của LĐBĐ Canada, Kevin Blue cho biết trong một tuyên bố.

"Dựa trên những tiết lộ mới này, Liên đoàn bóng đá Canada đã quyết định đình chỉ Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Bev Priestman trong thời gian còn lại của Thế vận hội Olympic Paris 2024 và cho đến khi hoàn tất quá trình đánh giá độc lập bên ngoài mà chúng tôi vừa công bố".

Sau khiếu nại ban đầu, hai nhân viên của đoàn gồm trợ lý huấn luyện viên Jasmine Mander và chuyên gia phân tích bóng đá Canada Joseph Lombardi đã bị đuổi và đang đứng trước hình phạt từ Liên đoàn với "sự đáng thương và nỗi ô nhục" mà các tờ báo đăng tải.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top