'Được đến đây là giấc mơ của tôi': Fan cảm thán trước buổi lễ khai mạc Olympic đặc biệt trên sông Seine

FED

Well-known member
Bài đăng
7,303
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Nhiều khu vực xung quanh sông Seine đã bị phong tỏa từ khoảng một tuần để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc của Olympic. Tuy nhiên, ở nhiều nơi khác tại thủ đô Paris, không khí lễ hội đang xuất hiện.

"Bạn có thể cảm nhận được sự rộn ràng len lỏi khắp mọi nơi", chia sẻ của một du khách đến từ Brazil - người đã đưa cả gia đình đến Thủ đô nước Pháp - tham dự Thế vận hội.

Một ngày trước lễ khai mạc Olympic 2024, công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất. Cả thế giới đang chờ đợi buổi lễ được mô tả là "đặc biệt và tham vọng chưa từng có". Dù một số môn đã bắt đầu thi đấu từ thứ 4 nhưng phải đến khi ngọn đuốc Olympic được thắp sáng tại chân tháp Eiffel vào rạng sáng 27/7 thì Thế vận hội mới chính thức khởi tranh.

ol7-17219681373521130251661.png

Buổi lễ khai mạc được chờ đợi sẽ diễn ra vào ngày 27/7

Người Pháp quyết định hiện thực hóa bản kế hoạch được mô tả "điên rồ" khi đưa hơn 10.000 VĐV lên 94 chiếc thuyền và diễu hành trên quãng đường khoảng 6km. Những trải nghiệm đặc biệt khiến tất cả háo hức. Câu chuyện về buổi lễ khai mạc được nhắc đến suốt những ngày qua, từ trên mặt báo cho đến các con phố.

Vinicius Rodrigues, 32 tuổi, đến từ Sao Paulo, từng có những giây phút đáng nhớ 8 năm trước khi Brazil quê nhà của anh đứng ra tổ chức Olympc 2016. Sau 8 năm, anh lại được trải nghiệm cảm giác đó khi cùng gia đình đến với nước Pháp. Đi cùng với Vinicius còn có bà xã Aliene, 34 tuổi, và hai cô con gái lần lượt 3 và 1 tuổi.

240724-brazil-fans-paris-mb-1039-4d3ff7-17219682925391399638459.jpg

Gia đình anh Vinicius. Ảnh: NBC

Brazil năm nay thể vượt qua vòng loại để tham dự môn bóng đá nam tại Olympic. Vinicius - một fan cuồng của trái bóng tròn - dù tiếc nuối nhưng vẫn có những phương án khác không tồi. Hôm thứ 4, cả gia đình có mặt trên sân Parc des Princes để theo dõi trận đấu giữa Tây Ban Nha - Uzbekistan. Và Vinicius được biệt ấn tượng với sự cuồng nhiệt trên khán đài.

"Thật tuyệt vời", Vinicius nói thêm. "Được đến đây là một trong những giấc mơ của đời tôi".

Đêm nay, Vinicius cùng gia đình có lẽ sẽ hòa vào đám đông 300.000 người tại Paris để theo dõi lễ khai mạc.

Lúc này, MXH tràn ngập thông tin về những cái tên sẽ biểu diễn vào rạng sáng mai. Hai danh ca Celine Dion và Lady Gaga đã xuất hiện tại Paris từ cách đây ít ngày. Nhiều người tin rằng họ sẽ góp giọng trong buổi biểu diễn vẫn đang được giữ bí mật trong phút chót. Nếu là thật, Celine Dion sẽ có lần đầu tiên hát trước công chúng sau 4 năm.

Nhiều cái tên khác trong làng giải trí thì đến Paris với vai trò khác. Nữ diễn viên Selma Hayek là người đến Pháp và tiến hành rước đuốc vào hôm thứ 4. Cô gọi ngọn đuốc là "biểu tượng của ánh sáng, hy vọng, hòa bình và sự thống nhất". Trên trang cá nhân, Hayek cho biết cảm thấy "tự hào khi được đại diện cho tinh thần bền bỉ của Thế vận hội, mang lại ánh sáng, hy vọng và sự thống nhất cho tất cả mọi người".

Còn hôm nay, biểu tượng nhạc hip-hop Snoop Dogg sẽ rước ngọn đuốc Olympic qua các con phố tại Saint-Denis.

Các quan chức tại Olympic hy vọng tinh thần đoàn kết và thống nhất sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong những ngày tới đây. Trước đó, không phải không có những hoài nghi và lo lắng.

Một cuộc khảo sát do công ty thăm dò ý kiến của Pháp IFOP thực hiện hồi tuần trước cho thấy 36% người dân nước này đang thờ ơ với Thế vận hội, 26% lo ngại và 5% tức giận. Hôm thứ 2, Liên đoàn Thương mại Pháp cho biết việc kiểm soát an ninh bằng mã QR và việc phong tỏa đã khiến hoạt động thương mại trong thành phố giảm 70% vào tuần trước.

untitled-17219683720371656508089.png

Hình ảnh trước bảo tàng Louvre trước lễ khai mạc

Chia sẻ trước truyền thông, hai tài xế taxi thừa nhận cảm thấy thành phố đang có phần yên tĩnh hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, NBC cho rằng đây chỉ là sự lắng dịu trước sự kiện, như chiếc lò xo bị nén xuống trước khi bùng nổ. Cách sông Seine vài con phố, đại lộ Champs Elysees vẫn là hình ảnh của một Paris đầy nhộn nhịp. Đó là những chiếc xe đạp lăn bánh trên các con đường được rải đá cuội, đó là khói thuốc lá từ những quán cà phê ngoài trời hay cảnh đông đúc trong những tiệm ăn.

Đến Paris vào những ngày này, bạn có thể ngỡ ngàng khi thấy vắng bóng những chiếc xe hơi. Đây là thành quả của cuộc cách mạng xanh tại nơi đây. Vài năm qua, các con đường tại trung tâm thành phố không cho phép xe hơi lưu thông, nhường chỗ cho xe đạp.

Tại Olympic 2024 này, tinh thần "xanh" cũng xuất hiện xuyên suốt. Những chiếc giường tái chế, hệ thống làm mát tự nhiên không cần điều hòa và được biệt là dòng sông Seine. Người Pháp được cho đã bỏ ra 1,5 tỷ USD để biến dòng sông này thành nơi có thể bơi được, lần đầu tiên trong suốt 100 năm.

"Công viên được xây dựng quanh Quảng trường Concorde thật tuyệt. Nhưng việc được bơi tại sông Seine mới là điều không tưởng", Pamela Karam - một cư dân tại Paris - cảm thán.

Theo AB (Nguoiduatin.vn)
 
Top