Tấn công ở Pháp làm rung chuyển Olympic Paris 2024

FED

Well-known member
Bài đăng
7,303
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Sáng 26/7, theo giờ địa phương, một vụ phá hoại "quy mô lớn" và "có phối hợp" nhằm vào đường sắt đã làm rung chuyển nước Pháp.

Sự việc diễn ra khi cả thế giới đang đổ dồn ánh mắt về Pháp cho lễ khai mạc Olympic Paris 2024.

paris-duong-sat-2452.jpg

Ga Montparnasse bị ảnh hưởng sau cuộc tấn công

Theo báo cáo của cảnh sát, một số vụ hỏa hoạn trên các tuyến đường chính rời Paris đã khiến 800.000 hành khách không thể đi lại.

Ngay lập tức, các cơ quan tình báo và cảnh sát được điều động để truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm. Hiện chưa rõ động cơ và thủ phạm.

Cuộc tấn công đáng sợ vào Thế vận hội Olympic không phải dưới hình thức tấn công bằng vũ khí hay qua Internet, mà liên quan đến trung tâm của mạng lưới giao thông: các chuyến tàu cao tốc nối thủ đô Paris với phần còn lại của Pháp.

Chính quyền coi vụ phá hoại là "một nỗ lực nhằm gây bất ổn", theo lời của chủ tịch hội đồng khu vực Paris, Valerie Pecresse.

Hành động này được cho là gieo rắc hỗn loạn, cũng như gây hại cho nước Pháp và người Pháp cho ngày quan trọng 26/7.

Việc sửa chữa các tuyến đường có thể kéo dài đến đầu tuần sau.

Quyền thủ tướng Gabriel Attal tuyên bố trên mạng xã hội X (Twitter): "Ngay trong sáng nay, các hành vi phá hoại đã được thực hiện một cách có chuẩn bị và có phối hợp tại các cơ sở SNCF".

SNCF là công ty đường sắt công cộng. Theo ông Attal: "Hậu quả đối với mạng lưới đường sắt rất nặng nề và nghiêm trọng".

Ông nhấn nhấn mạnh: "Các cơ quan tình báo và cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi được huy động để tìm và trừng phạt thủ phạm của những hành vi tội phạm này".​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 
Top