Sốc với mức lương của Ronaldo tại Juventus: Cao hơn tổng lương 4 CLB Serie A

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Theo thống kê của Gazzetta dello Sport, Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ được trả lương cao nhất Serie A với 31 triệu Euro/mùa (khoảng gần 900 tỷ đồng).



Tình hình tài chính khó khăn vì đại dịch Covid-19, Juventus đã cắt giảm 58 triệu Euro tiền lương bằng cách đẩy đi nhiều ngôi sao trong đội hình, có thể kể đến những cái tên như Gonzalo Higuain, Blaise Matuidi, Mattia De Sciglio, Douglas Costa, Daniele Rugani, Emre Can hay Miralem Pjanic.

Dù vậy, theo thống kê từ Gazzetta dello Sport, Bà đầm già thành Turin vẫn dẫn đầu Serie A về quỹ lương với 236 triệu Euro. Một trong những lý do chính khiến Juventus mất nhiều tiền đến vậy là vì gánh tiền lương 31 triệu Euro/mùa (khoảng gần 900 tỷ đồng) của Cristiano Ronaldo.

Sốc với mức lương của Ronaldo tại Juventus: Cao hơn tổng lương 4 CLB Serie A


"Vua kiếm tiền" Ronaldo

Con số 31 triệu Euro được cho bằng hoặc cao hơn tổng lương trả cho các cầu thủ của 4 đội Udinese, Hellas Verona, Spezia và Crotone. Thậm chí, Spezia và Crotone chỉ phải bỏ ra lần lượt 22 và 23 triệu Euro để trả lương cả năm cho đội hình của mình.

Trên thực tế, Ronaldo đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất Juventus và Serie A. CR7 đang nhận nhiều hơn 4 lần so với trung vệ Matthijs de Ligt. Lúc này, trung vệ người Hà Lan đang nhận 8 triệu Euro mỗi năm tại Juventus, cao thứ nhì tại Serie A.

Xếp thứ 3 là Romelu Lukaku, người hưởng lương 7,5 triệu Euro mỗi năm. Một số trường hợp có thu nhập "khủng" khác tại Serie A có Christian Eriksen (Inter - 7,5 triệu); Edin Dzeko (Roma - 7,5 triệu); Alexis Sanchez (Inter - 7 triệu); Zlatan Ibrahimovic (AC Milan - 7 triệu); Arturo Vidal (Inter - 6,5 triệu) và Gianluigi Donnarumma (AC Milan - 6 triệu).

Tại Juventus, ngoài Cristiano Ronaldo và De Ligt, nhà đương kim vô địch Italia còn 6 cầu thủ khác hưởng lương từ 6 triệu Euro/năm khác, bao gồm Alex Sandro (6 triệu), Wojciech Szczesny, Leonardo Bonucci (6,5 triệu), Aaron Ramsey, Adrien Rabiot (7 triệu) và Paulo Dybala (7,3 triệu).

Với mức chi lớn như vậy, Juventus trở thành CLB gánh quỹ lương cao nhất Serie A (236 triệu Euro). Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt là Inter Milan (149 triệu Euro), AS Roma (112 triệu Euro), Napoli (105 triệu Euro) và AC Milan (90 triệu Euro).

Sốc với mức lương của Ronaldo tại Juventus: Cao hơn tổng lương 4 CLB Serie A - 1


Quỹ lương 5 đội bóng hàng đầu Serie A

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
 
Top