CĐV Trung Quốc đòi giải tán đội tuyển quốc gia sau trận thua thảm Nhật Bản

FED

Well-known member
Bài đăng
7,415
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
trung-quoc-thua-nhat-ban.png

Hashtag "Đội tuyển quốc gia 0-7 Nhật Bản" được xem 530 triệu lượt trên nền tảng mạng xã hội Weibo, với nhiều bình luận chỉ trích nhắm vào các cầu thủ và HLV ĐT Trung Quốc nhận được hàng chục ngàn lượt thích.

"Họ có lẽ nghĩ rằng thua hai bàn là đủ, nhưng lại một lần nữa viết nên lịch sử với thất bại 0-7," một người dùng bình luận.

"Giờ thì tôi đã hiểu vì sao đài CCTV không trực tiếp trận đấu," một người khác viết.

Một số ý kiến khác cho rằng ngành thể thao Trung Quốc nên "giải tán đội tuyển bóng đá nam", lấy ngân sách đầu tư cho các môn khác có thành tích tốt hơn.

Nhật Bản hôm 05/09 thắng Trung Quốc 7-0 ở vòng loại thứ ba khu vực châu Á World Cup 2026 trên sân nhà ở thành phố Saitama. Trung Quốc trước đó cùng bảng với Thái Lan ở vòng loại thứ hai, giành quyền đi tiếp nhờ hiệu số đối đầu nhỉnh hơn.

Trận thua trước Nhật Bản đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc là thất bại nặng nề nhất ở một trận thi đấu chính thức. Kỷ lục của họ ở giao hữu là trận thua 0-8 trước Brazil vào năm 2012.

"Nhật Bản không chỉ là một trong những đội mạnh nhất châu Á mà còn là một tập thể đẳng cấp thế giới," HLV Branko Ivankovic thừa nhận sau trận đấu, theo Xinhua.

Ông Ivankovic cho rằng bản thân đã trải qua "trận đấu khó khăn nhất" trông sự nghiệp cầm quan. "Đó là trận đấu vô cùng vất vả. Chúng tôi đã đặc biệt tập trung luyện tập phòng ngự trước trận, nhưng vào trận vẫn thủng lưới quá nhiều. Một số bàn thua lẽ ra không nên có," chiến lược gia 70 tuổi bày tỏ.

He Sheng, blogger thể thao nổi tiếng Trung Quốc với hơn 1 triệu người theo dõi trên Weibo đã bay tới Saitama cùng con gái để xem trực tiếp trận đấu. Trên trang Weibo chính thức, He nói với người theo dõi rằng tuyển Trung Quốc "đơn giản là đã chơi quá tệ".

"Không có gì để tóm tắt trận đấu," anh viết.

Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng giấc mơ bóng đá của nước này đang lụi tàn. Cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Phạm Chí Nghị chia sẻ quan điểm này trên Weibo, cho rằng "nghĩ tới World Cup lúc này là không khả thi".

"Tốt nhất là rút kinh nghiệm từ thất bại và tiếp tục nỗ lực," Phạm nêu ý kiến. Cựu cầu thủ 54 tuổi cũng cho rằng cách các đàn em để thua trước Nhật Bản là khó chấp nhận.

"Thua kém về trình độ thì thất bại là chấp nhận được, nhưng cách mà đội bóng thua trận là rất khó để các cổ động viên thông cảm," anh bổ sung.

Hoài An (SHTT)
 
Top