Bộ trưởng Thể thao Italy lại tấn công Ronaldo

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Lần thứ hai trong vòng 10 ngày, Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora đã lên tiếng chỉ trích ngôi sao của Juventus, Cristiano Ronaldo, vì coi thường quy định chống Covid-19.



Italy nói riêng đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ hai. Đừng trước tình hình này, Thủ tướng Giuseppe Conte đã ban hành sắc lệnh về việc tiếp tục áp dụng những biện pháp giãn cách xã hội. Thể thao nói chung và bóng đá Italy nói riêng cũng đang phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng dịch.

Thế nhưng theo Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafor, có nhiều cá nhân nổi tiếng, trong đói nổi bật là siêu sao Ronaldo lại không tôn trọng sắc lệnh của chính phủ.

"Cậu ta không tôn trọng các quy trình chống dịch. Đã có một cuộc điều tra bởi Văn phòng Công tố Liên bang chứng minh điều này", ông Spadafora phát biểu trên kênh Rai 3 hôm 25/10.

"Covid-19 đã dạy chúng ta rằng không ai là ngoại lệ. Mọi người đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm túc nhất có thể. Giải pháp tốt nhất là ở nhà".

Bộ trưởng Thể thao Italy lại tấn công Ronaldo


Ông Spadafora (phải) liên tục đưa ra những luận điểm chống lại Ronaldo.

Như tin đã đưa, Ronaldo được xác nhận mắc Covid-19 sau trận hòa 0-0 của Bồ Đào Nha với Pháp ở Nations League hôm 12/10. Theo quy định, tiền đạo 35 tuổi phải cách ly tại chỗ, nhưng anh đã chọn giải pháp thuê chuyên cơ để trở về Italy.

Điều này khiến ông Spadafora rất bất bình. Hôm 16/10, ông lần đầu chỉ trích siêu sao người Bồ Đào Nha: "Vì không có sự cho phép của các cơ quan y tế, tôi tin rằng Ronaldo đã vi phạm quy tắc phòng chống Covid-19. Cậu ta là nhà vô địch nên có lẽ cảm thấy mình đứng trên mọi người. Những người như thế lẽ ra nên tôn trọng quy định chứ không phải bỏ qua nó".

Về phía Ronaldo, anh khẳng định đã tuân thủ mọi quy định và không vi phạm gì cả. Theo ngôi sao người Bồ, anh trở về trên một máy bay cấp cứu và không tiếp xúc với bất kỳ ai.

Đội bóng chủ quản Juventus cũng cam kết CR7 đã hoàn thành đầy đủ các quy tắc chống dịch khi trở lại Turin bằng chuyên cơ riêng với các thiết bị y tế tối tân. Khi đặt chân đến Italia, cầu thủ này đã tự cách ly một cách nghiêm túc tại nhà riêng.

Thùy Dương (Nguoiduatin.vn)
 
Top