Barcelona vuột mất Nico Williams như thế nào?

FED

Well-known member
Bài đăng
7,460
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Barca đã liên kết chặt chẽ với Nico Williams sau khi anh có một kỳ Euro 2024 nổi bật cùng tuyển Tây Ban Nha, đặc biệt là sự ăn ý tuyệt vời cùng ngôi sao trẻ của Barca là Lamine Yamal. Nhưng ở vào thời điểm cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, cầu thủ 22 tuổi đã quyết định cam kết với Athletic Club. Diễn biến này đã khép lại cùng nhiều lời giải thích khác nhau, bao gồm thông tin cho rằng bóng xứ Catalan rút lui chính vì sự thiếu cam kết từ phía cầu thủ.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất từ SPORT, vốn là một tờ báo được cho thân với Barca, tuyên bố rằng Nico Williams thực sự đã gật đầu với CLB xứ Catalan. Báo cáo tiết lộ rằng cầu thủ đã nói “đồng ý” với Chủ tịch Joan Laporta, nhưng chỉ với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, bất chấp đã thành công trong bước đi đầu tiên, thì một số yếu tố khác đã ngăn cản Barca không thể thực hiện được thương vụ này.

Sau khi nhận được sự đồng ý từ Nico, Chủ tịch Laporta bắt đầu tìm kiếm nguồn tài chính, con số bắt buộc là 60 triệu EUR để trả phí giải phóng hợp đồng. Đội bóng xứ Catalan hy vọng họ sẽ có được số tiền này bằng cách đạt được thỏa thuận tài trợ mới với hãng trang phục thể thao Nike, hoặc bán một số cầu thủ quan trọng của mình như Ronald Araujo và Frenkie de Jong. Tuy nhiên, cả 2 điều này đều không xảy ra, vì Barca vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới với Nike, trong khi chấn thương dài hạn của các cầu thủ nói trên cũng khiến họ không thể ra đi.

barcelona1-9052.jpg.jpg

HLV Hansi Flick sau khởi đầu vượt ngoài mong đợi tại La Liga sẽ khởi động chiến dịch Champions League vào thứ Năm.

Bất chấp một kỳ chuyển nhượng thất vọng, với tiền vệ Dani Olmo - cũng là một ngôi sao của Tây Ban Nha ở Euro 2024 - là tân binh lớn duy nhất, nhưng tân HLV Hansi Flick vẫn có khởi đầu mùa giải vượt ngoài mong đợi khi Barca là đội duy nhất vẫn toàn thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên của La Liga, ghi 17 bàn (gần gấp đôi so với 2 đối thủ lớn thành Madrid, cùng 9 bàn). Barca với sự tự tin cao ngất đó sẽ khởi động chiến dịch Champions League của mình bằng trận đấu trên sân đội bóng Pháp, Monaco vào thứ Năm.

HLV Flick hiện gặp khó khăn ở vị trí tiền vệ tấn công, khi Dani Olmo dính chấn thương gần đây phải nghỉ thi đấu trong 4-5 tuần, tương tự là trường hợp của Fermin Lopez. May mắn là tiền đạo Ansu Fati, người cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, đã được “bật đèn xanh” từ bộ phận y tế ra sân trong trận đấu này. Những ngôi sao giữa sân như Gavi và Frenkie de Jong cũng đã tham gia một số buổi tập trước trận đấu, hy vọng sẽ giải phóng để Pedri chơi nhô cao hơn. Ngoài ra, theo ghi nhận của SPORT, buổi tập gần đây của đội có bao gồm 2 tiền vệ trẻ từ đội dự bị Guille và Toni Fernandez, vốn là anh em họ, nhưng vẫn chờ xem HLV Flick có quyết định đăng ký họ hay không.

Theo Thanh Tuấn (SGGP)
 
Top