Man City có nguy cơ bị loại khỏi Cúp C1

FED

Well-known member
Bài đăng
7,477
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
"Phiên tòa thế kỷ" của bóng đá Anh, cũng được nhiều người coi là quan trọng nhất trong lịch sử thể thao, có thể dẫn đến kết cục bi thảm cho Man City.

Phán quyết cuối cùng của Ủy ban độc lập sẽ không được công bố cho đến đầu năm 2025, sau khi phiên điều trần kéo dài 10 tuần vừa diễn ra từ thứ Hai tuần này ở London kết thúc.​

man-city-premier-league-20046.jpg

Man City có nguy cơ bị loại khỏi mọi giải đấu

Man City phải chứng minh sự vô tội của mình trước Trung tâm giải quyết tranh chấp quốc tế (IDRC), khi bị Premier League cáo buộc có 115 vi phạm tài chính.

Trong trường hợp bị tuyên có tội, Man City có thể chịu kỷ luật từ mức phạt tài chính đến trừ điểm, hoặc nặng hơn là trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh và thu hồi danh hiệu.

Mới đây, báo Telegraph dẫn nguồn tin độc quyền cho rằng Man City có nguy cơ chịu án phạt không chỉ ở Premier League, mà còn liên quan Champions League/Cúp C1.

"Man City có nguy cơ bị loại khỏi cả FA Cup lẫn Carabao Cup (League Cup), đồng thời chưa chắc họ có thể tiếp tục thi đấu ở Champions League hay Club World Cup nếu bạn bị kết tội vi phạm nghiêm trọng các quy tắc tài chính".

Telegraph giải thích, điều 31 trong quy định FA Cup quy định rằng "trong trường hợp một CLB đã được phép tham gia FA Cup nhưng sau đó bị loại khỏi giải vô địch mà đội góp mặt, Ủy ban Điều hành các giải chuyên nghiệp (PGB) có thể loại CLB đó khỏi giải".​

lord-pannick-20047.jpg

Luật sư Lord Pannick bào chữa cho Man City

Về phần mình, các quy định của Carabao Cup xác định các CLB tham gia là "mỗi thành viên của giải đấu và mỗi thành viên thuộc Premier League".

Các quy định của UEFA và FIFA phức tạp hơn. Trong số các cáo buộc chống lại Man City, có 5 điều tương ứng với việc không tuân thủ các quy định về Luật Công bằng tài chính của UEFA giai đoạn 2013-2018.

"Nếu Man City bị trục xuất khỏi toàn bộ giải bóng đá quốc nội, họ có thể rất khó tiếp tục thi đấu ở Champions League và Club World Cup do thời gian nghỉ giữa các trận đấu quá dài", Telegraph viết.

Để bảo vệ mình, Man City thuê nhóm chuyên gia pháp lý hàng đầu Vương quốc Anh, đứng đầu là Lord Pannick, người được biết đến với vai trò cựu luật sư của cựu Thủ tướng Boris Johnson và Nữ hoàng Elizabeth II. Phí bào chữa khoảng hơn 4.200 bảng mỗi giờ.​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 
Top