HLV ĐTQG Australia từ chức sau khi không thắng được Indonesia

FED

Well-known member
Bài đăng
7,477
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
HLV Graham Arnold đã giữ chức HLV ĐTQG Australia kể từ tháng 8/2018, đánh dấu nhiệm kỳ thứ hai của ông với Australia sau vai trò HLV tạm quyền trong thời ngắn ngủi từ năm 2006 đến năm 2007. HLV Graham Arnold giúp Australia giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar và lọt tới vòng 16 đội.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, Australia không có được thành tích tốt trong 2 trận đấu vừa rồi. Họ bất ngờ bại trận trước Bahrain với tỷ số 0-1 trên sân nhà rồi bị Indonesia cầm hòa 0-0. Hai kết quả tồi tệ này đã khiến ông Graham Arnold nhận nhiều chỉ trích nặng nề từ phía người hâm mộ. Đây là nguyên nhân khiến chiến lược gia 61 tuổi đưa ra quyết định từ chức bất ngờ mặc dù ông nhận được sự ủng hộ của CEO LĐBĐ Australia James Johnson.

44ded9e5b47f6536a6b21eda4fd5ed49-5694.jpg

Indonesia bất ngờ cầm hòa Australia.

Trong thông báo của LĐBĐ, HLV Graham Arnold cho biết đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi vị trí HLV Australia. Ông nói: "Sau trận đấu với Indonesia, tôi nghĩ rằng đã đến lúc phải đưa ra một số quyết định. Sau khi suy nghĩ sâu sắc, linh cảm của tôi mách bảo rằng đã đến lúc phải thay đổi. Tôi đưa ra quyết định từ chức dựa trên những gì tốt nhất cho đất nước, các cầu thủ và nền bóng đá Australia.

Tôi đã cống hiến tất cả những gì có thể cho vai trò này và tôi vô cùng tự hào về những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những người đã đồng hành cùng tôi hành trình này trong sáu năm qua. Tôi chúc Australia đạt thành công tại chiến dịch vòng loại World Cup 2026".

LĐBĐ Australia sẽ ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia. CEO James Johnson cho biết liên đoàn đang tìm kiếm một HLV có thể hòa nhập liền mạch với bản sắc của Australia.

Theo Khanh Kiều (Tiền Phong)
 
Top