Tuyển Indonesia bị CĐV Trung Quốc kiện lên FIFA vì lý do bất ngờ

FED

Well-known member
Bài đăng
7,678
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Trưa 3/10, hãng truyền thông Suara (Indonesia) đăng tải thông tin khá bất ngờ liên quan tới động thái của các CĐV Trung Quốc trước khi ĐTQG nước này tiếp đón tuyển Indonesia tại vòng loại 3 World Cup 2026 (ngày 15/10 tới).

Lý do bắt nguồn từ việc mới đây, hai cầu thủ Mees Hilgers và Eliano Reijnders đã chính thức hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch Indonesia và được HLV Shin Tae-yong triệu tập vào danh sách 27 cầu thủ ở ĐTQG. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir cũng xác nhận rằng 2 cầu thủ này sẽ kịp góp mặt ở 2 trận đấu sắp tới gặp tuyển Bahrain và Trung Quốc.

Tuy nhiên, tốc độ của quá trình nhập tịch và chuyển giao liên đoàn (từ Hà Lan sang Indonesia) cho hai tuyển thủ Mees Hilgers và Eliano Reijnders đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ Trung Quốc.

Thông qua mạng xã hội weibo, rất nhiều CĐV Trung Quốc đã phát động kế hoạch kiện tuyển Indonesia lên FIFA, vì cho rằng phía PSSI đã nhập tịch 2 cầu thủ Mees Hilgers và Eliano Reijnders quá nhanh, không tuân theo đúng quy trình của LĐBĐ thế giới.

Không những vậy, nhiều CĐV Trung Quốc thậm chí còn kêu gọi các đội tuyển khác thuộc bảng C, vòng loại 3 World Cup cùng làm đơn kiện tuyển Indonesia lên FIFA.

“Tại sao chúng ta không khiếu kiện tuyển Indonesia lên FIFA? Các đội khác trong cùng bảng đấu cũng nên làm như vậy. Nếu thành công, tuyển Indonesia có thể chịu những hình phạt từ phía FIFA và điều này sẽ rất có lợi cho tuyển Trung Quốc” – trang Suara trích thông điệp trên một diễn đàn bóng đá tại Trung Quốc.​

ma21-1727941738484-1727941739112693921250.jpg

CĐV Trung Quốc cho rằng Mees Hilgers là 1 trong 2 cầu thủ vừa nhập tịch Indonesia không đúng theo quy trình của FIFA.

Được biết, quá trình nhập tịch cho Mees Hilgers và Eliano Reijnders đã diễn ra theo cách “thần tốc”, hoàn tất chỉ trong vòng chưa đến một tháng. Khác với những cầu thủ nhập tịch trước đó thì bộ đôi ngôi sao này cũng không cần đến Indonesia để tuyên thệ mà thực hiện nghi thức này ngay tại châu Âu, gần nơi họ sinh sống.

Trong khi đó, chủ tịch PSSI Erick Thohir lại bày tỏ hy vọng rằng sự góp mặt của Mees Hilgers và Eliano Reijnders sẽ có tác động đáng kể đến sức mạnh của tuyển Indonesia, giúp đội bóng xứ Vạn đảo có thể giành những kết quả có lợi ở 2 trận đấu gặp Bahrain và Trung Quốc.

Dự kiến, các CĐV Trung Quốc sẽ gửi đơn kiện tuyển Indonesia lên FIFA trong ít ngày tới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể biết quá trình nhập tịch Mees Hilgers và Eliano Reijnders có thực sự vi phạm các quy tắc của FIFA hay không.​

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)
 
Top