Argentina thắng trận lịch sử: Messi đến từ hành tinh khác

FED

Well-known member
Bài đăng
7,878
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Lịch sử Argentina, lịch sử Messi

Người hâm mộ Argentina phải chờ 333 ngày mới được gặp đội trưởng Lionel Messi. Sự kiên nhẫn được đáp lại bằng phần thưởng xứng đáng.​

messi-argentina-bolivia-3-11381.jpg

Messi mang lại bữa tiệc đặc biệt cho hơn 80.000 khán giả. Ảnh: Clarin

Trên sân El Monumental, Messi thể hiện giá trị của một biểu tượng đích thực. Một phiên bản được mô tả là đến từ hành tinh khác.

Bolivia dưới sự dẫn dắt của Miguel Terceros đến thành phố Buenos Aires với mong muốn mang lại điều bất ngờ, như cách họ khiến Colombia nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Không có bất ngờ nào từ đội khách. Bolivia nhập cuộc một cách tự tin, nhưng "La Verde" chỉ đứng vững được 19 phút.

Cầu thủ đội khách trượt chân và Messi tận dụng sai lầm để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Argentina. Hơn 80.000 khán giả khiến khán đài rung chuyển theo những vũ điệu của người đội trưởng.

Sau khi ghi bàn, Messi chuyển sang vai trò kiến tạo. Leo chuyền "dọn cỗ" để Lautaro Martinez nhân đôi cách biệt, trong tình huống mà anh hoàn toàn có thể dứt điểm.​

messi-argentina-bolivia-4-11382.jpg

Messi và Argentina giành chiến thắng lịch sử. Ảnh: Clarin

Trong thời gian bù giờ hiệp 1, cũng từ đường bóng của Messi tạo cơ hội để Julian Alvarez ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Lần đầu tiên bộ ba Messi, Lautaro Martinez và Julian Alvarez cùng nhau ghi bàn cho Argentina. Chính xác hơn, đây là trận đầu tiên họ đá chính cùng nhau.

Giữa hiệp 2, Thiago Almada vào sân và ghi bàn thứ 4 cho Argentina. Cuối trận, Messi hoàn tất buổi trình diễn ngoạn mục với 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 2 phút để ấn định kết quả 6-0.

Đây là chiến thắng đậm nhất của Argentina trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trước đó, cách biệt lớn nhất của "La Albiceleste" là 5-0, trong các trận gặp Ecuador (1960) và Venezuela (2001).

Tận hưởng từng trận đấu

Messi là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick và có 2 kiến tạo trong cùng một trận đấu ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ kể từ 2009.​

messi-argentina-bolivia-5-11383.jpg

Messi có nhiều hat-trick nhất lịch sử vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Ảnh: Clarin

Điều thú vị, người gần nhất làm được điều này là Joaquin Botero của Bolivia (3 bàn và 3 kiến tạo), diễn ra trước chính Argentina. Khi ấy, "La Albiceleste" được dẫn bởi Diego Maradona và bị say độ cao nên thua 1-6.

Một cột mốc mới cũng vừa được Messi thiết lập: anh trở thành cầu thủ đầu tiên có 3 hat-trick trong toàn bộ lịch sử vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Với cú hat-trick thứ 10 cho Argentina, thứ 58 trong sự nghiệp, Messi hiện có 101 bàn thắng gắn với chiếc áo số 10 đầy tự hào của Argentina.

Ở El Monumental, hình ảnh đáng nhớ nhất của Messi không phải khi anh ăn mừng 3 bàn thắng, hay những cái ôm sau khi kiến tạo cho đồng đội.

Khoảnh khắc đặc biệt mà Messi thể hiện là tình huống anh vẫy tay và mỉm cười chào người hâm mộ khi thực hiện quả phạt góc.​

messi-argentina-bolivia-11384.jpg

Khoảnh khắc thú vị của Messi. Ảnh: Clarin

Đồng thời, đội trưởng Argentina dựa vào lá cờ góc bằng khuỷu tay trái, trò chuyện với trợ lý trọng tài người Peru Jesus Sanchez, trong khi các nhân viên y tế chăm sóc thủ môn Guillermo Viscarra.

"Sự thật là tôi không đặt ra ngày tháng hay thời hạn nào cả, tôi muốn tận hưởng tất cả những điều này", Messi chia sẻ khi được hỏi về khả năng tham dự World Cup 2026.

"Tôi hào hứng hơn bao giờ hết khi được đến đây, cảm nhận được tình yêu thương của mọi người. Bây giờ tôi chăm sóc bản thân nhiều hơn và tiếp tục tận hưởng mỗi ngày".

Messi kết luận về màn trình diễn lịch sử: "Tôi có động lực để tận hưởng điều này, hạnh phúc ở nơi tôi đang ở, với tất cả các đồng đội của mình bất chấp tuổi tác của tôi. Khi ở đây, tôi trông giống như một đứa trẻ, vì tôi cảm thấy thoải mái cùng tập thể này, vì tôi thích được ra sân".​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 
Top