87 cơ thủ Việt Nam chính thức bị liên đoàn quốc tế cấm thi đấu 6 tháng

FED

Well-known member
Bài đăng
7,896
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Cụ thể, WPA đã ra thông báo cấm thi đấu 6 tháng với 245 cơ thủ vừa dự giải Hanoi Open vì lý do giải đấu này không được WPA cấp phép. Trong danh sách này có tới 87 cơ thủ của Việt Nam, gồm những tên tuổi hàng đầu của làng Pool trong nước như Dương Quốc Hoàng, Đặng Thành Kiên, Đỗ Thế Kiên, Lường Đức Thiện, Phạm Phương Nam hay Nguyễn Anh Tuấn…

Lệnh cấm của WPA bao gồm các nội dung: Cơ thủ tham gia các sự kiện không được WPA cấp phép kể từ 1/3/2024 sẽ bị cấm tham dự các giải đấu cấp quốc gia, châu lục hoặc thế giới mà WPA đang quản lý. Khi cơ thủ tham dự các giải đấu không được cấp phép từ 01/03/2024, họ sẽ mất toàn bộ điểm xếp hạng WPA.

Nếu cơ thủ muốn quay lại dự sự kiện WPA, họ cần nộp phạt 500 USD cho liên đoàn của quốc gia đang quản lý cơ thủ, đồng thời không được tham gia bất kỳ sự kiện nào trong 6 tháng kể từ lần tham gia sự kiện không được cấp phép gần nhất.

Như vậy, 87 cơ thủ Việt Nam vừa dự giải Hanoi Open sẽ không được phép tham dự bất cứ sự kiện nào do bất kỳ Liên đoàn Quốc gia hoặc Liên đoàn châu lục nào tổ chức hoặc trong bất kỳ sự kiện nào được WPA cấp phép. Trong trường hợp không nộp phạt, các cơ thủ Việt Nam cũng sẽ không được dự SEA Games hay Asiad.

d6-1729151259764-17291512608711063948487.jpg

Dương Quốc Hoàng và 86 cơ thủ khác của Việt Nam vừa nhận thông báo cấm thi đấu của WPA.

Ngoài 87 cơ thủ của Việt Nam thì nhiều gương mặt hàng đầu thế giới cũng sẽ bị cấm như Carlo Biado, Ko Pin Yi, Shane van Boening, Fedor Gorst, Francisco Sanchez Ruiz, David Alcaide, Eklent Kaci…

WPA là tổ chức được thành lập từ năm 1987 và quản lý các giải pool, thuộc Liên đoàn thể thao billiards thế giới (WCBS). Còn WCBS là thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Các cơ thủ Việt Nam bị trừng phạt đều thuộc Liên đoàn Billiards Thể thao châu Á (ACBS), còn ACBS là thành viên của WPA.

Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam (VBSF) là thành viên của ACBS. Trong khi, đơn vị tổ chức Hanoi Open 2024 là Liên đoàn Billiards & Snooker Hà Nội, không thuộc ACBS. Trước khi nhận lệnh cấm từ WPA, các cơ thủ Việt Nam cũng từng bị ACBS trừng phạt vì dự Hanoi Open 2023, dù Liên đoàn Hà Nội cho rằng án phạt này không có căn cứ.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)
 
Top