Bí ẩn chuyến bay định mệnh chở theo 57 hành khách đột ngột mất tích trên không trung rồi lại xuất hiện đáp đất gần 40 năm sau

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Câu chuyện về chuyến bay Pan Am Flight 914 vẫn thường được mọi người nhắc đến và ít ai biết rõ sự thật đằng sau sự kiện bí ẩn này.



Câu chuyện về chuyến bay Pan Am Flight 914 thường được chia sẻ lại trên các trang blog và website về những vật thể ngoài hành tinh như thể nó đã khiến các chuyên gia đau đầu lý giải trong suốt nhiều thập kỷ. Sự kiện này liên quan đến một chiếc máy bay khởi hành từ thành phố New York, Mỹ, vào năm 1955 với 57 hành khách, đã biến mất trong suốt 37 năm để rồi xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống Miami, Mỹ, như thể chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Đã có rất nhiều giả thiết được đưa ra nhằm giải thích cho sự kiện kỳ quái này. Và nổi tiếng nhất trong số đó là câu chuyện chiếc máy bay Pan Am Flight 914 đã "vô tình" rơi vào một không gian du hành thời gian nào đó.

Bí ẩn chuyến bay định mệnh chở theo 57 hành khách đột ngột mất tích trên không trung rồi lại xuất hiện đáp đất gần 40 năm sau


Tháng 6/2019, tài khoản Youtube của một trang tin cũng khá đình đám đã đăng tải lại sự kiện này dưới dạng video và nhận được hơn 5 triệu lượt xem. 7 phút đầu, đoạn clip dành để kể về sự mất tích và xuất hiện trở lại của chuyến bay Pan Am Flight 914, để rồi 2 phút cuối cùng, nó mới đề cập đến khả năng câu chuyện này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Tìm hiểu kỹ lưỡng hơn một chút, câu chuyện về chuyến bay vượt thời gian vào năm 1955 thực tế được đăng tải lần đầu tiên trên trang Weekly World News, hoạt động từ 1979 đến 2007 (sau này, nó hoạt động dưới hình thức báo điện tử).

Được biết, Weekly World News là trang báo lá cải nổi tiếng với những câu chuyện hư cấu, đơn cử như chuyện về một nhà du hành thời gian đã khởi kiện chính mình vì tự làm mình tổn thương với chiếc boomerang. Weekly World News đã đăng tải câu chuyện chuyến bay kỳ lạ kia 2 lần, vào năm 1993 và 1999. Mỗi lần, họ lại sử dụng 2 bức ảnh của 2 người đàn ông với cùng thông tin chú thích phía dưới ảnh và nói rằng họ là nhân chứng của vụ việc.

Bí ẩn chuyến bay định mệnh chở theo 57 hành khách đột ngột mất tích trên không trung rồi lại xuất hiện đáp đất gần 40 năm sau - 1


Ngoài ra, Weekly World News còn được biết đến với thói quen sử dụng những hình ảnh minh họa cho các câu chuyện của họ. Và tất nhiên là hình ảnh chiếc máy bay trong bài không phải là ảnh chụp chuyến bay Pan Am Flight 914 hạ cánh xuống Miami sau 37 năm lưu lạc. Thực tế, đó là bức ảnh có sẵn trên trang Alamy chụp chiếc máy bay DC-4 vào năm 1935.

Bí ẩn chuyến bay định mệnh chở theo 57 hành khách đột ngột mất tích trên không trung rồi lại xuất hiện đáp đất gần 40 năm sau - 2


Theo điều tra của tờ Snopes, họ không tìm thấy bất cứ thông tin nào về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay Pan Am Flight 914 trên các trang truyền thông ngoài Weekly World News. Người hâm mộ thể loại viễn tưởng có thể cảm thấy thích thú với câu chuyện này và thậm chí là nó còn gây ấn tượng với một bộ phận không nhỏ dân mạng. Sự kiện này được cho là gợi nhớ đến bộ phim Cuộc phiêu lưu của chuyến bay 33 được nhiều người biết đến từ năm 1961.

Theo Thái Anh (Pháp Luật & Bạn Đọc)
 
Top