Lionel Messi: Sự trở lại của 'kẻ hủy diệt'

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Lionel Messi đã có những thời điểm đánh mất mình, nhưng sau tất cả, anh đang trở lại để khẳng định vị thế của "kẻ hủy diệt".



Messi đã ghi 4 bàn sau 2 trận gần nhất, và không pha lập công nào từ chấm 11 mét. Barcelona dĩ nhiên là đội hưởng lợi khi họ nối dài mạch toàn thắng ở La Liga lên con số 3, đồng thời áp sát hai đội bóng thành Madrid trên bảng xếp hạng. Từ chỗ ít có cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa này, Barca đã trỗi dậy mạnh mẽ và người đưa họ trở lại đường đua không ai khác ngoài Messi. Thế mới nói, thành bại của gã khổng lồ xứ Catalan đều nằm dưới đôi chân ma thuật của siêu sao người Argentina.

Barca đá dở thì đổ lỗi cho toàn đội, còn khi Barca thăng hoa thì công lao lại thuộc về Messi. Đó chắc hẳn là thắc mắc của không ít cổ động viên mỗi khi đề cập tới màn trình diễn của đội chủ sân Nou Camp. Nghe chừng có vẻ Messi đang được thiên vị rõ ràng, nhưng nếu theo dõi tiền đạo 33 tuổi thi đấu ở nửa đầu mùa này, chúng ta sẽ thấy dù anh có tệ song vẫn là cầu thủ hay nhất của Barca.

Messi vốn là một cầu thủ phi thường. Việc siêu sao người Argentina quá xuất sắc qua từng năm tháng khiến sự kỳ vọng đặt lên vai anh luôn cực lớn. Ai nấy đều mong mỏi anh trận nào cũng phải tạo ra phép màu, mà phép màu ở đây chính là những bàn thắng, các đường kiến tạo cho đồng đội. Khi Messi tịt ngòi, anh bị mặc định là chơi tệ, không cần biết đóng góp âm thầm vào lối chơi chung ra sao. Đấy là cái tội của việc quá hay của Messi.

Messi đã 33 tuổi và ở giai đoạn này, thật khó để đòi hỏi anh tiếp tục thi đấu như thời trai trẻ. Đã có thời điểm Messi thiếu đi sự chính xác và mạnh mẽ trong các pha ra chân, song như chúng ta vẫn thường nói: "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp lã mãi mãi". Sự đi xuống của Messi ở đầu mùa này chỉ là sự nhất thời, và hoàn toàn có thể hiểu được do anh đã trải qua một mùa hè đầy biến động xung quanh tương lai của mình tại CLB. Messi sốc khi bị Barca đối xử phũ phàng bất chấp đã tận hiến cho đội bóng trọn vẹn tuổi thanh xuân.

Lionel Messi: Sự trở lại của 'kẻ hủy diệt'


Messi đã vui trở lại

Sau những biến cố lớn như vậy, tâm lý của Messi chắc chắn bị ảnh hưởng và chuyện anh sa sút cũng như một lẽ tất yếu. Trong phần lớn quãng thời gian đầu mùa 2020/21, Messi hiếm khi nở nụ cười dù có ghi bàn cho Barca. Nhìn anh vẫn còn nét gì đó đượm buồn và đầy tâm sự. Tất cả chỉ thực sự được xóa nhòa ở trận gặp Athletic Bilbao tại La Liga hôm 7/1. Đó là trận cầu mà Messi đã lập cú đúp bàn thắng giúp Barca ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2 chung cuộc. Đáng chú ý, Messi đã rạng rỡ trở lại và đó cũng là lúc sức mạnh hủy diệt trong anh được đánh thức.

Trước Granada, Messi tiếp tục thăng hoa với 2 bàn thắng nữa, đều từ các pha dứt điểm tinh tế. Cả trận, anh tung ra đúng hai cú sút và tất cả được chuyển hóa thành bàn, hiệu suất đạt 100%, khác biệt hoàn toàn với một Messi kém hiệu quả cách đây vài tháng. Quan trọng hơn cả, 4 bàn sau 2 trận gần nhất giúp Messi một lần nữa đánh chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách "Vua phá lưới" La Liga (Pichichi) với 11 bàn. Khi Messi chơi bóng với đẳng cấp của mình, anh nhanh chóng thiết lập lại trật tự vốn có.

Hiện tại, tương lai của Messi tại Barca đang bị đặt dấu hỏi do anh chỉ còn hợp đồng với CLB đến hết tháng 6/2021. Chưa rõ siêu sao người Argentina có chấp nhận ở lại Barca hay không, nhưng các cule ít nhất cũng tin rằng với sự chuyên nghiệp và tình yêu to lớn với đội bóng, Messi sẽ cháy hết mình để giúp Barca thu về các danh hiệu mùa này.

Chế độ "hủy diệt" đã được Messi kích hoạt, và mùa giải giờ đây mới thực sự bắt đầu với Barca.

Theo Trung Nghĩa (Bongdaplus)
 
Top