Văn Lâm đối diện án phạt cấm thi đấu 6 tháng nếu thua kiện

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Trong trường hợp xấu nhất, Văn Lâm có thể bị cấm thi đấu 6 tháng nếu thua trong vụ kiện tụng với Muangthong United.



Mới đây, Muangthong United đã chính thức lên tiếng về vụ việc Văn Lâm đơn phương chấm dứt hợp đồng, rời khỏi đội bóng. Theo đó, đội bóng Thái Lan nộp đơn kiện lên FIFA và từ chối đàm phán trong bất kỳ trường hợp nào. Trong khi đó, phía Văn Lâm và người đại diện cũng tỏ ra cứng rắn khi cho rằng Muangthong United vi phạm các điều khoản về tài chính.

Chưa biết vụ kiện sẽ đi tới đâu, tuy nhiên, rõ ràng Văn Lâm sẽ phải đối mặt với những rủi ro rất lớn khi vụ việc "đến tai" FIFA. Theo quy định về các trường hợp chấm dứt hợp đồng giữa cầu thủ và CLB, nếu bị kết luận là "không có lý do chính đáng", Văn Lâm sẽ phải đền bù phần còn lại của hợp đồng với Muangthong United có thời hạn đến tháng 5/2021. Mức bồi thường được quy định trong hợp đồng hoặc thống nhất giữa các bên trước đó.

Văn Lâm đối diện án phạt cấm thi đấu 6 tháng nếu thua kiện


Bên cạnh đó, nếu thua kiện, Văn Lâm cũng phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu từ 4-6 tháng tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc (khoản 3 và 4 của điều 17 trong luật địa vị pháp lý và chuyển nhượng cầu thủ của FIFA cập nhật đến tháng 6/2019). Trong trường hợp xấu nhất, thủ thành số 1 Việt Nam có thể phải "ngồi chơi" tới 6 tháng, đồng nghĩa với việc vắng mặt trong đội hình tuyển Quốc gia đá vòng loại World Cup 2022.

Chắc hẳn HLV Park Hang-seo cũng vô cùng lo lắng khi biết đến vụ kiện tụng của Văn Lâm. Không có thủ môn số 1 cho vòng loại World Cup là tổn thất lớn của ĐTQG.

QUY CHẾ VỀ ĐỊA VỊ PHÁP LÝ VÀ CHUYỂN NHƯỢNG CẦU THỦ CỦA FIFA



IV. DUY TRÌ TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA HỢP ĐỒNG GIỮA CẦU THỦ CHUYÊN NGHIỆP VÀ CÂU LẠC BỘ

Điều 17. Hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng không có lý do chính đáng


Nếu hợp đồng chấm dứt không có lý do chính đáng những điều khoản sau sẽ được áp dụng:

1. Trong mọi trường hợp, bên phá vỡ hợp đồng sẽ phải bồi thường. Áp dụng điều 20 và phụ lục 4 liên quan đến Bồi thường phí đào tạo, trừ khi trong Hợp đồng có quy định khác, mức bồi thường phá vỡ hợp đồng sẽ được tính toán trên cơ sở xem xét luật pháp quốc gia có liên quan, đặc điểm của môn bóng đá, và những yếu tố khách quan khác. Những yếu tố nói trên, cụ thể là, tiền công và những lợi ích khác mà cầu thủ được hưởng theo hợp đồng hiện thời và/hoặc hợp đồng mới, thời gian còn lại của hợp đồng hiện thời tới tối đa là năm (5) năm, các khoản phí và khoản phải chi do Câu lạc bộ cũ đã trả hoặc phải chịu (trả dần theo thời hạn của hợp đồng) và thời điểm chấm dứt hợp đồng có rơi vào Thời gian được bảo hộ hay không.

2. Không được chuyển nhượng quyền được hưởng bồi thường cho bên thứ ba. Nếu Cầu thủ chuyên nghiệp bị yêu cầu trả tiền bồi thường thì Cầu thủ chuyên nghiệp và Câu lạc bộ mới của anh ta phải cùng nhau chấp hành nghiêm chỉnh nghĩa vụ trả tiền. Mức bồi thường có thể được quy định trong hợp đồng hoặc thống nhất giữa các bên.

3. Bên cạnh nghĩa vụ trả tiền bồi thường, các biện pháp phạt thể thao cũng có thể được áp dụng với cầu thủ phá vỡ hợp đồng trong Thời gian được bảo hộ. Biện pháp phạt có thể là hạn chế tư cách thi đấu trong các Trận đấu chính thức trong vòng bốn (4) tháng. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể áp dụng biện pháp hạn chế thi đấu đến sáu (6) tháng. Các biện pháp phạt thể thao sẽ có hiệu lực từ thời điểm cầu thủ được thông báo Quyết định.


Theo GG (Trí Thức Trẻ)
 
Top