Cựu cầu thủ Man United phải phẫu thuật sửa khuôn mặt vì bị hắt hủi tại quê nhà Trung Quốc

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Quãng thời gian tại Man United đã biến cầu thủ này trở thành biểu tượng của thất bại.



Năm 2004, Dong Fangzhou (Đổng Phương Trác) bất ngờ gia nhập Man United trong một hợp đồng gây xôn xao dư luận. Thời điểm, tiền đạo này mới chỉ là một tài năng trẻ và thậm chí còn chưa từng khoác áo ĐTQG Trung Quốc.

Dong Fangzhou có những bước chạy đà khá lạc quan khi được đem cho mượn tại Royal Antwerp nhằm tích lũy kinh nghiệm. Nhưng khi trở lại Old Trafford, anh hoàn toàn không có cơ hội cạnh tranh và bật bãi sau vỏn vẹn 1 lần ra sân ở Premier League trong 2 mùa giải.

Cựu cầu thủ Man United phải phẫu thuật sửa khuôn mặt vì bị hắt hủi tại quê nhà Trung Quốc


Dong Fangzhou ngày gia nhập Man United

Chặng đường sự nghiệp của tiền đạo người Trung Quốc kể từ đó bắt đầu đi xuống nghiêm trọng. Anh thất bại ở nhiều CLB khác nhau và cũng không để lại nhiều ấn tượng trong những lần được triệu tập lên ĐTQG.

Dần dần, Dong Fangzhou trở thành một "biểu tượng thất bại" và bị người hâm mộ Trung Quốc châm chọc, đay nghiến. Những lời chỉ trích cay nghiệt đến mức cựu cầu thủ Man United bị khủng hoảng tâm lý và buộc phải tìm cách để né tránh truyền thông.

Trong một lần để xuất hiện trên chương trình truyền hình, Dong Fangzhou đã thực hiện cuộc phẫu thuật để làm khuôn mặt trở nên trẻ hơn. Theo tờ Marca, cựu tiền đạo này không muốn người hâm mộ nhận ra mình.

Cựu cầu thủ Man United phải phẫu thuật sửa khuôn mặt vì bị hắt hủi tại quê nhà Trung Quốc - 1


Dong Fangzhou phẫu thuật để sửa khuôn mặt

Dong Fangzhou cố gắng giữ bí mật về cuộc sống của mình suốt nhiều năm qua. Người ta chỉ biết rằng anh vẫn gắn bó với bóng đá nhưng không theo nghề HLV thông thường mà đào tạo những trường hợp đặc biệt.

Nhắc đến Dong Fangzhou, cựu tiền vệ Man United Fletcher cho rằng dư luận Trung Quốc đã quá nặng nề:

"Hãy nghe tôi nói. Mọi thứ lúc ấy thật khó khăn cho Dong Fangzhou bởi khi ấy Man United là nơi sự cạnh tranh diễn ra quá khắc nghiệt. Tôi nhìn thấy ở Dong sự nhanh nhẹn, năng nổ và những cú sút chất lượng.

Sự tự tin là một phần quan trọng với bất cứ cầu thủ trẻ nào, đặc biệt khi bạn phải đối mặt với thay đổi về ngôn ngữ và văn hóa. Rất khó để nói cầu thủ nào không đủ tốt để chơi cho Man United. Và tôi cũng không tìm ra lý do tại sao cậu ấy không thành công ở những đội bóng khác".

Theo Nara (Pháp Luật & Bạn Đọc)
 
Top