Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Dễ dàng đánh bại Daniil Medvedev với tỉ số 7-5, 6-2 và 6-2 trong trận chung kết tối 21-2, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic giành được danh hiệu Grand Slam thứ 18, lập kỷ lục mới ở Giải Úc mở rộng.



Sau gần 2 giờ quần thảo với hạt giống số 4 người Nga trong trận chung kết Giải Úc mở rộng 2021, Djokovic giành được tổng cộng 7 điểm break và đánh bại đàn em 25 tuổi với tỉ số 3-0, bảo vệ thành công "ngôi vương" Giải Úc mở rộng. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 của Djokovic trong tổng số 8 lần cả hai chạm trán nhau.

Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp


Djokovic dễ dàng "bắt bài" đàn em...

Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 1


Daniil Medvedev trong trận chung kết Giải Úc mở rộng 2021

Với thành tích này, tay vợt số 1 thế giới người Serbia lập kỷ lục mới với 9 chiếc cúp vô địch trong tổng số 9 lần vào chung kết Giải Úc mở rộng, trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử giành được 9 danh hiệu Grand Slam ở một giải đấu, kém Rafael Nadal, người giành được 13 Grand Slam tại Roland Garros.

Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 2


Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 3


Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 4


Djokovic lập kỷ lục mới khi vô địch Giải Úc mở rộng 2021

Bảo vệ thành công "ngôi vương" Giải Úc mở rộng 3 năm liên tiếp, giành được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp, Djokovic chỉ còn kém 2 danh hiệu so với kỷ lục của bộ đôi Roger Federer và Rafael Nadal.

Bên cạnh đó, Djokovic còn san bằng kỷ lục của Nadal, trở thành tay vợt giành được 6 Grand Slam sau khi bước qua tuổi 30. Và ở tuổi 33, Nole được nhận định sẽ sớm soán ngôi đầu trong nhóm "Big Three" trong tương lai gần.

Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 5


Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 6


Chặn đứng chuỗi 20 trận thắng liên tiếp của Medvedev, Djokovic cho biết: "Daniil là đối thủ khó chịu nhất mà tôi từng chạm trán. Cậu ấy chắc chắc là một trong những tay vợt xuất sắc nhất hiện nay và sẽ sớm giành được danh hiệu Grand Slam nếu duy trì phong độ hiện tại. Xin cám ơn ban tổ chức, người hâm mộ và ban huấn luyện... đã cùng nhau tổ chức một giải đấu thành công".

Djokovic giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp - 7


Bảo vệ thành công "ngôi vương" Grand Slam tại Úc, Nole tiếp tục giữ vững ngôi số 1 thế giới cùng số tiền thưởng hơn 1,5 triệu USD, là tay vợt nam thành công nhất trong lịch sử Giải Úc mở rộng và ở trong khoảng cách có thể trở thành tay vợt nam thành công nhất lịch sử Grand Slam.

Theo Tường Phước (Nld.com.vn)
 
Top