Juventus chính thức thành cựu vương sau 9 năm thống trị Serie A

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Dù chưa thi đấu vòng 34 nhưng Juventus đã chính thức không còn cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Serie A ở mùa giải 2020/21 sau khi Inter Milan có chiến thắng 2-0 trước Crotone.

Juventus chính thức thành cựu vương sau 9 năm thống trị Serie A


Inter Milan đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách Crotone ở vòng 34 Serie A 2020/21. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Antonio Conte vẫn có được chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Eriksen và Hakimi trong hiệp hai.

Với chiến thắng này, Inter Milan có 82 điểm, chính thức biến Juventus thành cựu vương Serie A. Hiện Juventus chỉ có 66 điểm sau 33 trận đấu. Ngay cả khi giành 15 điểm tối đa ở 5 trận còn lại, Juventus cũng chỉ có được 81 điểm, không thể vượt qua Inter Milan.

Sau 9 năm, Juventus đã kết thúc sự thống trị Serie A. Đáng chú ý, HLV Conte chính là người mở ra kỷ nguyên rực rỡ của Bà đầm già thành Turin với chức vô địch ở mùa giải 2011/12. Giống như Inter, Juventus đã trải qua nhiều năm khủng hoảng trước khi giành chức vô địch ở mùa giải đó.

Kể từ năm 2012, Juventus đã giành liên tiếp 9 chức vô địch Serie A với 3 nhà cầm quân khác nhau. Trong đó, Conte giành 3 Scudetto, Max Allegri với 5 danh hiệu và Sarri là người gần nhất giúp Juventus đăng quang.

Juventus chính thức thành cựu vương sau 9 năm thống trị Serie A - 1


Serie A sẽ có nhà vô địch mới sau 9 năm thống trị của Juventus

Ngoại trừ Conte ra đi vì bất đồng quan điểm, cả Allgeri và Sarri đều bị Juventus sa thải do chức vô địch Serie A thôi là không đủ. Nhưng ngay trong mùa đầu tiên với HLV Andrea Pirlo, Juventus đã lập tức phải chia tay với Scudetto.

Juventus mất thế thống trị Serie A và tương lai của HLV Pirlo cũng trở thành dấu hỏi. Trước khi trở thành cựu vương Serie A, Juventus dưới tay Pirlo cũng bị loại sớm ở đấu trường Champions League danh giá.

Chưa hết, nếu tiếp tục phong độ tệ hại, Juventus thậm chí còn có nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau. Vì lẽ đó, truyền thông Italia cho rằng BLĐ Juventus đang xem xét khả năng sa thải Pirlo. Mặc dù vậy, Pirlo vẫn tự tin mình sẽ giữ được ghế bởi có mối quan hệ tốt với giới chủ Juventus.

Với 82 điểm hiện tại, Inter chỉ còn chờ Atalanta không thắng trước Sassuolo ở trận đấu lúc 20h ngày 2/5 (giờ Việt Nam) là sẽ chính thức vô địch Serie A 2020/21 sớm trước 4 vòng đấu. Trong trường hợp Atalanta thắng, Inter chỉ cần 1 điểm ở vòng kế tiếp (gặp Sampdoria) là sẽ vô địch sớm 3 vòng khi hơn hiệu số đối đầu với Atalanta.

Rạng sáng nay, AC Milan cũng có thắng lợi 2-0 trước Benevento trên sân nhà. Nhưng 3 điểm có được cũng không thể giúp Ibrahimovic và các đồng đội níu kéo hy vọng vô địch Serie A. Bởi lúc này họ đá bằng số trận với Inter nhưng kém đội bóng cùng thành phố 13 điểm.

Theo Trung Nghĩa (Bongdaplus.vn)
 
Top