Barcelona đón tân binh thứ 3 ở Hè 2021

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Trên website chính thức, Barcelona thông báo ký hợp đồng với hậu vệ phải Emerson Royal từ Real Betis sau khi kích hoạt điều khoản mua lại.

Theo Transfermarkt, Barcelona phải chi ra 9 triệu euro để có lại Emerson Royal. Như vậy, Emerson là tân binh thứ 3 của Barca trong Hè 2021. Trước đó, Barca đã ký hợp đồng với Sergio Aguero và Eric Garcia.

Cầu thủ 22 tuổi này hiện đang thuộc sở hữu chung giữa đội bóng xứ Catalan với Betis. Chủ tịch Joan Laporta rất kỳ vọng Emerson chính là “truyền nhân” của Dani Alves mà Barca đã và đang mải miết đi tìm.

Barcelona đón tân binh thứ 3 ở Hè 2021


Trước đó, Barca đã chi 6 triệu euro để góp với Betis mua Emerson từ CLB Atletico Mineiro hồi cuối tháng 1/2019 với giá 12,7 triệu euro. Sau đó, họ lập tức để cho đội bóng thành Seville toàn quyền sử dụng hậu vệ phải này. Tất nhiên, Barca có “thòng” điều khoản cho phép họ mua đứt Emerson trong mùa Hè năm 2021 nếu chồng đủ cho Betis 9 triệu euro.

Ở mùa giải vừa rồi, Emerson thi đấu rất hay trong màu áo của Betis. Anh ra sân tổng cộng 38 trận, ghi được 2 bàn thắng và có 4 đường chuyền thành bàn. Lối chơi lên công về thủ nhịp nhàng của hậu vệ 22 tuổi này đã khiến anh được ví như một Dani Alves mới. Điều đó thôi thúc Barca giành bằng được quyền sở hữu Emerson vì anh đá ở vị trí mà họ đang gặp rất nhiều vấn đề.

Lúc này, hậu vệ phải được HLV Ronald Koeman ưa dùng là Sergino Dest. Ở mùa giải 2020/21, ông đã tung anh ra sân tổng cộng 44 trận. Tuy nhiên, do đội bóng xứ Catalan chủ yếu đá 3 trung vệ trong sơ đồ 3-5-2, nên Dest được đẩy lên đá như một tiền vệ cánh. Như vậy, Emerson sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Dest cho vị trí chính thức.

Theo Duy Hồng (Bongdaplus.vn)
 
Top