Mourinho nhận định EURO 2020: Pháp vô địch, Đức có thể bị loại từ vòng bảng

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Trong thời điểm cả thế giới hướng về VCK EURO 2020, Jose Mourinho cũng tạm từ bỏ vai trò HLV để trở thành một chuyên gia phân tích về tình hình của từng ứng cử viên cho chức vô địch.

ANH

Họ đang có một thế hệ toàn cầu thủ giỏi. Đội hình đó thật tuyệt. Khá khó khăn để cho Southgate nhận được sự ủng hộ của cả quốc gia với những lựa chọn của mình bởi có quá nhiều cầu thủ giỏi.

Ví dụ điển hình, hãy nhìn vào vị trí hậu vệ phải. Ai là hậu vệ phải hay nhất nước Anh? Ai đứng thứ 2? Ai đứng thứ 3? Đội hình này quá tuyệt, đầy đủ mọi lựa chọn.

Khác với một vài đội bóng khác khi họ chỉ có thể tung ra đội hình chính gồm 11 con người giỏi nhất nhưng khi bước vào giải đấu, những rắc rối xảy đến như chấn thương hoặc thẻ phạt.

Southgate đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm chỉ trong vài năm với tư cách HLV một tuyển quốc gia. Ông ấy có một trợ lý giỏi là Steve Holland và đó là người rất quan trọng với bóng đá hiện đại. Chúng ta không thể đơn độc trong hành trình này mà phải được trợ giúp bởi những cộng sự giỏi.

Mourinho nhận định EURO 2020: Pháp vô địch, Đức có thể bị loại từ vòng bảng


Anh và Brazil là 2 quốc gia khắt khe nhất với HLV bởi sự kỳ vọng là khổng lồ. Thế nên, thay vì ủng hộ họ từ ngày đầu tới ngày cuối, người hâm mộ ngay lập tức ném vào họ những sự chê bai nếu chẳng may có gì không ổn.

Các HLV của ĐT Anh phải là người có tinh thần mạnh mẽ để đối diện với áp lực. Nếu họ làm được, họ sẽ có cơ hội lớn để thành công. Vòng bảng diễn ra trên sân nhà, trận bán kết và chung kết cũng trên sân nhà.

Vì thế, Anh phải vô địch. Họ đã không làm được vào năm 1996 vì loạt luân lưu khó lường. Và giờ họ phải cố gắng hết sức cho lần này.

ITALIA

Tôi sẽ theo sát những cầu thủ Roma của mình là Leonardo Spinazzola, Bryan Cristante và Lorenzo Pellegrini. Vì thế đương nhiên tôi phải xem Italia thi đấu rồi.

Italia là một tập hợp của những chàng trai có kinh nghiệm và biết làm thế nào để thắng. Họ sẽ càng lớn mạnh theo thời gian.

Roberto Mancini là HLV rất giàu kinh nghiệm. Ông đã đã có 20 năm huấn luyện ở những giải đấu hàng đầu thế giới. Vì thế, đừng hỏi Mancini đã sẵn sàng hay chưa, ông ấy đã chứng minh tất cả ở vòng loại rồi. Đội bóng đã tiến bộ rất nhiều dưới thời Mancini.

Italia không chỉ có cầu thủ giỏi mà họ còn rất hiểu biết về chiến thuật. Họ có thể thi đấu theo nhiều cách khác nhau. Mancini sẽ muốn chơi theo thiên hướng tấn công nhưng họ sẽ không đánh mất bản ngã phòng ngự. Tôi nghĩ đây là phiên bản mạnh nhất của Italia. Không thể tìm ra điểm yếu của đội bóng này. Họ sẽ ít nhất vào tới bán kết.

BỈ

Bỉ là một đội mạnh với toàn bộ đội hình là cầu thủ giỏi. De Bruyne là thủ lĩnh và sự trưởng thành của Tielemans cũng rất ấn tượng kể từ khi anh ấy gia nhập Premier League.

Bỉ thi đấu rất sáng tạo và có một sát thủ phía trên là Romelu Lukaku. Anh ấy cũng đã tiến bộ rất nhiều sau 2 năm ở Inter Milan.

Những cầu thủ này đã sát cánh với nhau nhiều năm và họ có rất nhiều kinh nghiệm. Roberto Martinez là một nhà quản lý giỏi. Ông ấy đã xây dựng tập thể này trong nhiều năm, giúp họ có một lối chơi nhất định. Martinez rất giỏi việc làm học trò bộc lộ năng lực.

Tôi nghĩ Bỉ có thể làm nên điều gì đó đặc biệt, và khi tôi nói đặc biệt thì nghĩa là còn vượt qua cả vòng bán kết World Cup. Đây là thời điểm bây giờ hoặc không bao giờ để vô địch vì thế hệ này đang ở đỉnh cao.

PHÁP

Pháp có thể tạo ra đội A, đội B và đội C được vì vào thời điểm này, họ có quá nhiều cầu thủ giỏi. Khi có trong tay Kylian Mbappe, thật khó để bạn không vô địch. Anh ấy là một trong những cầu thủ có thể giải quyết trận đấu và khiến đối thủ khiếp sợ.

Mbappe đã chứng minh khả năng với tất cả mọi người. Sau Messi và Ronaldo, anh ấy là người giỏi nhất. Didier Deschamps biết rõ việc phải làm. Họ đang là ĐKVĐ thế giới. Ở kỳ EURO gần nhấ, họ chỉ là á quân.

Mourinho nhận định EURO 2020: Pháp vô địch, Đức có thể bị loại từ vòng bảng - 1


Nếu không vào được chung kết, đó coi như là thất bại với Pháp. Tôi không nghĩ Deschamps sẽ nghe hoặc đọc những gì ở bên ngoài. Ông ấy chỉ cần tập trung vào mục tiêu của mình

Deschamps tạo ra kỷ luật mọi đội bóng phải có. Mọi cầu thủ phải tôn trọng ông ấy nếu không họ đã không có mặt ở đây. Khi bạn có kỷ luật và mọi cầu thủ đều nghe theo bạn, bạn sẽ có một đội bóng rất mạnh.

Tôi không nhìn thấy điểm yếu của Pháp. Nếu phải chọn ra một nhà vô địch, tôi sẽ chọn họ. Pháp phải vô địch, nếu không, đây sẽ là một kỳ EURO không thành công.

BỒ ĐÀO NHA

Ruben Dias đang là trung vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Với việc chuyển tới Premier League và giúp Man City vô địch, Dias đã đạt đến một trình độ hiểu biết mới.

Dias là một trung vệ xuất sắc. Người đá cặp với Dias là Pepe, trung vệ 38 tuổi giàu kinh nghiệm. Đó là một hàng thủ hoàn hảo với Bồ Đào Nha. Ngoài ra, họ còn rất nhiều cầu thủ giỏi trên hàng công.

Đương nhiên, Ronaldo không còn trẻ nữa và đây nhiều khả năng sẽ là kỳ EURO cuối cùng của anh ấy. Nói về Fernando Santos thì là đúng người, đúng thời điểm. Ông ấy rất ổn định, bình tĩnh và thích nghi giỏi. Ông ấy hiểu rõ cầu thủ của mình.

Với việc giữ lại Ronaldo, Pepe, Rui Patricio và Joao Moutinho, ông ấy có một bộ khung đầy kinh nghiệm. Nhưng họ rơi vào một bản đấu khó và nếu Bồ Đào Nha có bị loại sớm, tôi cũng không bất ngờ.

Những chàng trai của nước tôi phải đấu Pháp trên đất Pháp, gặp Đức ở Đức và chiến Hungary ở Hungary. Đấy là một điều kiện khắc nghiệt nhưng nếu chúng tôi vượt qua, chúng tôi có thể đi đến tận cùng.

TÂY BAN NHA

Tây Ban Nha đang có một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng và HLV Luis Enrique rất tin vào họ. Về mặt kỹ thuật, họ xuất sắc. Ngay cả những trung vệ cũng cực kỳ kỹ thuật. Vì thế việc xây dựng bóng từ phần sân nhà, kiểm soát bóng, khiến đối phương phải chạy theo bóng họ đều làm xuất sắc và đó chính là Tây Ban Nha.

Nhưng họ đang không có một tiền đạo hàng đầu kiểu như David Villa. Họ gặp khó khăn trong việc kết liễu đối thủ sau khi nắm giữ phần lớn thế trận. Họ không ghi đủ số bàn thắng nếu so với cách họ chơi. Vì thế, Tây Ban Nha có thể bị trừng phạt bởi những đối thủ thông minh hơn. Đối thủ sẽ đợi đến thời điểm thích hợp rồi tung nhát dao chí mạng.

Tây Ban Nha phải giải quyết được đối thủ thông qua cách họ giữ bóng. Họ phải dám mạo hiểm, phải khiến sân bóng trở nên thật rộng và dài khi có bóng.

Enrique từng là cầu thủ của tôi khi còn ở Barcelona nhiều năm về trước. Ông ấy có tố chất lãnh đạo. Ông ấy sẽ biết cách giúp đội bóng trở thành một khối. Họ có thể đánh bại mọi đối thủ nhưng tôi không nghĩ họ sẽ vào được chung kết.

HÀ LAN

Việc Ronald Koeman chuyển tới Barca khiến Hà Lan rơi vào một tình huống kỳ lạ. Tôi nghĩ điều này khiến họ suy yếu. De Boer không có nhiều kinh nghiệm làm HLV cả ở ĐTQG lẫn CLB.

Mourinho nhận định EURO 2020: Pháp vô địch, Đức có thể bị loại từ vòng bảng - 2


Đương nhiên ông ấy từng là một cầu thủ giỏi và được kính trọng ở Hà Lan. Các cầu thủ đều ngưỡng mộ De Boer. Tuy nhiên, các cầu thủ không tệ nhưng Van Basten ở đâu? Rijkaards ở đâu?

Tôi không nghĩ họ có thể vào đến bán kết. Họ có một vài cầu thủ giỏi nhưng sẽ cần thêm 2 hoặc 4 năm nữa để đạt tới đẳng cấp cao nhất.

ĐỨC

Đội bóng của Joachim Low chơi tệ ở vòng loại và cũng tệ ở Nations League. Họ thậm chí có một kết quả xấu hổ nhất lịch sử khi thua trên sân nhà trước Bắc Macedonia. Thật khó hiểu vì sao họ lại chơi tệ thế trong 2 năm qua.

Nhưng đây mới là thời điểm của sự thật. Và thông thường khi đến thời khắc quyết định, Đức mới trở lại sức mạnh thật.

Low sẽ ra đi sau giải đấu và đương nhiên muốn kết thúc trong vinh quang. Đây cũng là kỳ EURO cuối của những cầu thủ như Muller, Hummels và Neuer. Họ luôn là một đội bóng đáng sợ, họ là nhữn chiến binh rất kỷ luật.

Họ cũng có những cầu thủ trẻ đầy tài năng như Joshua Kimmich, người sẽ vừa là hiện tại, vừa là tương lai của Đức. Và người Đức là người Đức, điều đó đã đủ để miêu tả về họ. Họ có thể bị loại ngay vòng bảng nhưng nếu vượt qua được vòng bảng, họ có thể đi tới trận cuối cùng.

Theo Hà Trang (Bongdaplus.vn)
 
Top