Chỉ ra điều 'đáng tự hào nhất' với tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc thừa nhận nỗi xấu hổ của đội nhà

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Tờ báo Trung Quốc cho rằng tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc và sẽ đi tiếp mà không cần tới cầu thủ nhập tịch, trái ngược hoàn toàn với đội nhà.

"Điều đáng tự hào" của tuyển Việt Nam và "nỗi xấu hổ" của tuyển Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc vẫn đang dành quá nhiều giấy mực để nói về đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup. Trang XW.QQ.com vừa đăng tải bài bình luận với tiêu đề: "Bạn có thể thăng tiến mà không cần cầu thủ nhập tịch, Việt Nam trở thành tấm gương cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup".

Theo XW.QQ.com, tuyển Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc và khả năng rất lớn sẽ đi tiếp mà không cần bất kỳ một cầu thủ nhập tịch nào. Đây là điều "đáng tự hào nhất" của tuyển Việt Nam và nó cũng hoàn trái ngược với việc tuyển Trung Quốc dù chiêu mộ nhiều ngôi sao nhập tịch nhưng vẫn đang đối diện với nguy cơ bị loại.

"Vòng loại World Cup vẫn đang trải qua những cuộc cạnh tranh căng thẳng. Tuyển Trung Quốc sẽ đối đầu Maldives ở lượt trận áp chót vòng bảng. Trận đấu này rất quan trọng với tuyển Trung Quốc, chúng ta phải cố gắng giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Chỉ cần hòa hoặc thua Maldives thì hy vọng đi tiếp sẽ vô cùng mong manh.

Bây giờ, ngoài việc cố gắng hết sức, chúng ta còn phải hy vọng các đối thủ khác có thể giúp đỡ. Trong khi đó, cuộc chiến giữa tuyển Việt Nam và UAE trên cuộc đua nhất bảng cũng đã vào hồi gay cấn.

Tuyển Việt Nam đang cho thấy sức mạnh đáng gờm. Việt Nam từng là đội bóng mà người hâm mộ Trung Quốc vốn không mấy khi quan tâm đến. Nhưng bây giờ, họ đang thăng tiến nhảy vọt.

Ở vòng loại World Cup, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sáng hơn Trung Quốc rất nhiều và sự thật là họ đang mạnh hơn chúng ta. Ở bảng đấu của Việt Nam, cho dù UAE cũng là một đội bóng mạnh, sở hữu tiền đạo có biệt hiệu là "Messi vùng Vịnh" nhưng họ chưa chắc có thể làm lung lay ngôi đầu của tuyển Việt Nam.


Chỉ ra điều 'đáng tự hào nhất' với tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc thừa nhận nỗi xấu hổ của đội nhà


Báo Trung Quốc một lần nữa ca ngợi tuyển Việt Nam (Ảnh: XW.QQ.com)

Với tuyển Việt Nam, việc đánh bại Malaysia ở lượt trận áp chót không phải là vấn đề lớn. Nếu thắng, họ sẽ có tới 17 điểm và Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu UAE ở lượt cuối với cách biệt khả năng cao là 2 điểm. Chỉ cần hòa UAE, Việt Nam chắc chắn nhất bảng và đây không phải nhiệm vụ quá khó với tuyển Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam vẫn đang cho thấy những bước phát triển nhảy vọt. Họ không cần dựa vào những cầu thủ nhập tịch và đó là điều đáng tự hào nhất của bóng đá Việt Nam. Họ đạt thành công dựa vào sự lớn mạnh không ngừng của công tác đào tạo trẻ và niềm tin mà người hâm mộ Việt Nam dành cho ĐTQG cũng ngày càng lớn hơn.

Tuyển Việt Nam đang có 3 tiền đạo là Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh, ba cầu thủ này không phải là những gương mặt quá tên tuổi ở châu Á nhưng họ vẫn dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu ổn định.

Việt Nam đã thành một đội mạnh của châu Á. Ngay cả Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng không dám coi thường tuyển Việt Nam ngày hôm nay. Nếu Việt Nam đi tiếp vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội xuất sắc châu Á thì đó cũng không phải điều bất ngờ.

Trong khi đó, dù có nhiều cầu thủ nhập tịch song tuyển Trung Quốc vẫn đang phải loay hoay ở vòng bảng. Tuyển Trung Quốc từng kỳ vọng các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp đội tuyển đi tiếp. Nhưng nếu thất bại, đó sẽ là điều đáng xấu hổ với ĐTQG.

Rõ ràng, tuyển Trung Quốc hãy nhìn vào những màn trình diễn ấn tượng của tuyển Việt Nam để lấy đó làm tấm gương học hỏi".




Chỉ ra điều 'đáng tự hào nhất' với tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc thừa nhận nỗi xấu hổ của đội nhà - 1


Tờ báo Trung Quốc lại so sánh đội nhà với tuyển Việt Nam

Người hâm mộ Trung Quốc cũng "phát sốt" với tuyển Việt Nam

Ngoài nhiều trang báo thì một số diễn đàn bóng đá ở Trung Quốc cũng dành bài viết tán dương sức mạnh của tuyển Việt Nam. Diễn đàn Hupu của Trung Quốc vừa đưa ra chủ đề: "Nếu xem trận Việt Nam thắng Indonesia 4-0, tôi thực sự cảm thấy rằng chúng ta chưa chắc là đối thủ của Việt Nam".

Nhiều người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc đã để lại bình luận trên diễn đàn Hupu, bày tỏ sự tán thành với quan điểm cho rằng tuyển Trung Quốc sẽ thất bại nếu đọ sức với tuyển Việt Nam.

- "Tuyển Việt Nam chuyền, phối hợp bóng mượt mà hơn tuyển Trung Quốc rất nhiều. Họ có cầu thủ Nguyễn Quang Hải là nòng cốt. Kỹ thuật của anh ta đã vượt ra khỏi đẳng cấp của khu vực Đông Nam Á. Chúng ta chưa chắc là đối thủ của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại".

- "Trước kia, nếu để chọn ra một đối thủ ở châu Á có thể đánh bại Trung Quốc thì nhiều người sẽ chọn Nhật Bản. Nhưng Việt Nam sẽ đạt tới trình độ của Nhật Bản sau 3-5 năm nữa. Chắc chắn Việt Nam đủ sức tiến tới vòng chung kết World Cup trong một tương lai không xa nữa".

- "Mong sao tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều cùng nhau tiến vào vòng loại cuối cùng dành cho 12 đội để mọi người cùng xem. Nếu hai đội phải cạnh tranh ở vòng đấu này, đó sẽ là kịch bản rất đáng chờ đợi".


Chỉ ra điều 'đáng tự hào nhất' với tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc thừa nhận nỗi xấu hổ của đội nhà - 2


Tuyển Trung Quốc sẽ không thể cạnh tranh ngôi đầu với Syria

Chỉ ra điều 'đáng tự hào nhất' với tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc thừa nhận nỗi xấu hổ của đội nhà - 3


Tuyển Trung Quốc hiện đang thất thế trong danh sách những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất

Theo Tiểu Mã (Pháp luật & Bạn đọc
 

Bài mới

Top