Ronaldo nhận được thông điệp đặc biệt sau cột mốc lịch sử

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Cựu tiền đạo Iran Ali Daei ngả mũ thán phục sau khi Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục 109 bàn ở cấp ĐTQG mà ông lập được.

Hai bàn thắng vào lưới tuyển Pháp ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 giúp Cristiano Ronaldo san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển quốc gia của cựu tuyển thủ Iran Ali Daei - 109 bàn.

Sau khi siêu kỷ lục bị san bằng, Ali Daei đã gửi thông điệp ca ngợi Ronaldo. Cựu tiền đạo 52 tuổi viết trên Instagram: "Xin chúc mừng Cristiano Ronaldo, người chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho các đội tuyển quốc gia chỉ một bàn. Tôi rất vinh dự khi thành tích không tưởng này thuộc về Ronaldo - một nhà vô địch bóng đá vĩ đại, người truyền cảm hứng và tác động đến cuộc sống khắp thế giới".

Ronaldo nhận được thông điệp đặc biệt sau cột mốc lịch sử


Ronaldo tàn phá hàng loạt kỷ lục tại Euro 2020

Ali Daei nổi danh từ thập niên 1990. Ông lập kỷ lục sau 149 trận khoác áo tuyển Iran trong 13 năm, từ 1993 đến 2006. Trong khi đó, Ronaldo cần chơi trận thứ 178 cho Bồ Đào Nha để đạt cột mốc này. CR7 sẽ có cơ hội để phá kỷ lục khi cùng Bồ Đào Nha gặp Bỉ tại Seville lúc 2h ngày 28/6, theo giờ Việt Nam.

Ngoài ra, Ronaldo còn lập kỷ lục 21 bàn tại các kỳ Euro và World Cup, vượt qua thành tích 19 bàn trước đó của cựu tiền đạo Đức Miroslav Klose. Chân sút thuộc biên chế Juventus cũng đang giữ kỷ lục ghi 14 bàn qua các kỳ Euro. Thành tích này hơn năm bàn so với kỷ lục cũ của huyền thoại người Pháp Michel Platini.

Anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2020 với 5 bàn thắng. Những người xếp sau là Patrik Schick, Emil Forsberg, Romelu Lukaku, Gini Wijnaldum và Robert Lewandowski chỉ có được 3 pha lập công.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
 
Top