Nhận định Ý vs Tây Ban Nha - Thuần phục Bò tót

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Giải Euro 2020 - Ý vs Tây Ban Nha

Thời gian thi đấu: 07/07/2021 02:00 Thứ tư (GMT+7)

So sánh kèo trực tuyến| Thành tích đối đầu|Tỷ số quá khứ|Đội hình gần đây|




---------------------------------------------------------------------



[Dữ liệu Bongdalu]:

1. Thành tích đối đầu Ý thắng 2, hòa 5, thua 3 (tỷ lệ thắng kèo 55.56%, tỷ lệ tài 33.33%).

2. Ý thắng 9, hòa 1, thua 0 trong 10 trận đấu gần đây (tỷ lệ thắng kèo 70%, tỷ lệ ra tài 50%).

3. Tây Ban Nha thắng 4, hòa 6, thua 0 trong 10 trận đấu gần đây (tỷ lệ thắng kèo 20%, tỷ lệ ra tài 40%).



[Ý kiến của chuyên gia]



Trong số 4 cái tên góp mặt ở tứ kết, Ý là đội duy nhất toàn thắng cả 5 trận. Tại vòng bảng, họ dễ dàng vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và Xứ Wales. Trong đó, Thụy Sĩ là đội bóng không hề dễ chơi khi đã loại Pháp và cầm chân Tây Ban Nha tới loạt sút luân lưu dù chỉ còn 10 người trên sân.



Tới vòng knock-out 1/8, Ý đã gặp đôi chút khó khăn trước Áo. Tuy nhiên, những cầu thủ dự bị của Azzurri sau khi vào sân đã tỏa sáng rực rỡ và giúp họ có được chiến thắng trong hiệp phụ. Và màn trình diễn đỉnh cao nhất của thầy trò Roberto Mancini chính là chiến thắng 2-1 trước Bỉ, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH của FIFA, tại tứ kết.



Trước Bỉ được đánh giá khá cao, Ý vẫn là đội chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hơn. Và họ đã cụ thể hóa điều đó bằng 2 pha lập công của Nicolo Barella và Lorenzo Insigne. Sang hiệp 2, dù Bỉ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng Quỷ đỏ đành bất lực trước hàng thủ vững chãi của Azzurri,



Chiến thắng trước Bỉ đã nâng mạch trận bất bại của thầy trò Roberto Mancini lên con số 32. Trong 32 trận không thua đó, Ý giành tới 27 chiến thắng. Bản lĩnh của Azzurri ở các trận cầu lớn cũng phần nào được kiểm chứng qua các trận hòa trước Anh, Bồ Đào Nha hay chiến thắng trước Hà Lan và mới đây là Bỉ.



Dưới sự dẫn dắt của Roberto Mancini, Ý đã từ bỏ lối đá sở trường là phòng ngự để chơi tấn công với sơ đồ 4-3-3. Cho tới thời điểm này, họ đã thành công với triết lý đó. Trong 13 trận đấu đã qua thì có tới 12 trận Azzurri ghi được từ 2 bàn thắng trở lên. Ý đang có rất nhiều ngòi nổ trong đội hình như Domenico Berardi, Lorenzo Insigne, Ciro Immobile, Federico Chiesa hay Andrea Belotti. Ngay kể cả khi các chân sút bị khóa chặt, họ vẫn có thể trông chờ vào những cú đấm nơi hàng tiền vệ.



Dù chơi tấn công, nhưng Ý vẫn duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự. Kể từ đầu giải tới giờ, họ mới chỉ để thủng lưới có 2 bàn. Sự trở lại của Giorgio Chiellini càng khiến khung thành của Gianluigi Donnarumma khó bị xuyên phá hơn. Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci đang chơi quá hay ở trung tâm hàng thủ. Ngoài khả năng phán đoán và bọc lót tốt, cả 2 còn có những đóng góp đáng kể ở mặt trận tấn công.



Có đôi chút lo lắng dành cho các tifosi của Ý khi hậu vệ trái Leonardo Spinazzola, người chơi rất nổi bật tại Euro lần này dính chấn thương. Tuy nhiên, người thế chỗ hậu vệ Roma là Emerson Palmieri về cơ bản cũng có lối đá tương đồng và đặc biệt sở hữu tốc độ tương đối tốt. Điều này đồng nghĩa hệ thống của Ý vẫn có thể vận hành một cách trơn tru.



Trái ngược với Ý, Tây Ban Nha chính là đội có ít chiến thắng nhất (tính trong 2 hiệp đấu chính thức thức) trong số 4 đội góp mặt ở bán kết. Tính từ đầu giải tới giờ, Bò tót chỉ giành được đúng 1 trận thắng, đó là màn hủy diệt Slovakia tới 5-1 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.



Tại vòng 1/8 và tứ kết, dù được đánh giá cao hơn cả Croatia lẫn Thụy Sĩ, Tây Ban Nha đều phải nhờ tới hiệp phụ và loạt penalty cân não để giải quyết đối thủ. Đáng kể nhất là ở trận gặp Thụy Sĩ, dù được chơi hơn người trong khoảng 45 phút, Bò tót vẫn bất lực trong việc tìm đường tới mảnh lưới đối phương.



Khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút Tây Ban Nha là rất tệ. Điển hình nhất là 2 chân sút Alvaro Morata và Gerard Moreno. Cả chính là những người bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại kỳ Euro lần này. Trong khi đó, ở phía dưới, hệ thống phòng thủ của Tây Ban Nha cũng là tương đối lỏng lẻo. Cặp trung vệ Aymeric Laporte và Pau Torres xoay sở chậm và thiếu ăn ý. Đây là điều dễ hiểu bởi cả 2 ít khi đá cặp cùng nhau. Trong khi đó, 3 tiền vệ ở phía trên là Koke, Sergio Busquets và Pedri lại không hỗ trợ được nhiều khi yếu về khả năng tranh chấp lẫn phòng ngự.



5 năm trước, tại Euro 2016, Ý từng loại Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Thời điểm đó, Azzurri bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng vẫn có được thắng lợi 2-0 bằng lối đá đậm chất chiến thuật. Ngày hôm nay, với phong độ đang bay cao, họ hoàn toàn đủ sức để thuần phục Bò tót thêm một lần nữa.



[Dự đoán]

Kèo châu Á: Ý +0

Tỷ số: 2-1
 

Sterling

Guest
Chung kết năm nay sẽ là ý anh. Và tam sư kên ngôi vô địch :bye:
 
Top