Nhận định Anh vs Ý - Lần đầu cho Tam sư

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Giải Euro 2020 - Anh vs Ý

Thời gian thi đấu: 12/07/2021 02:00 Thứ hai (GMT+7)

So sánh kèo trực tuyến| Thành tích đối đầu|Tỷ số quá khứ|Đội hình gần đây|




---------------------------------------------------------------------



[Dữ liệu Bongdalu]:

1. Thành tích đối đầu Anh thắng 1, hòa 3, thua 1 (tỷ lệ thắng kèo 40%, tỷ lệ tài 40%).

2. Anh thắng 8, hòa 2, thua 0 trong 10 trận đấu gần đây (tỷ lệ thắng kèo 40%, tỷ lệ ra tài 20%).

3. Ý thắng 8, hòa 2, thua 0 trong 10 trận đấu gần đây (tỷ lệ thắng kèo 50%, tỷ lệ ra tài 30%).



[Ý kiến của chuyên gia]



Đây là lần đầu tiên Anh góp mặt trong trận chung kết Euro. Với Ý, họ có lần thứ 3 làm được điều này. Trong 3 lần lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu, Ý 1 lần lên ngôi và 2 lần thất bại trước Pháp tại Euro 2000 và Tây Ban Nha tại Euro 2012. Rõ ràng về kinh nghiệm, Azzurri rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn một Tam sư trẻ trung của Gareth Southgate.



Tuy nhiên, đừng vì thế mà đánh giá thấp ĐT Anh ở trận này. Tam sư tuy trẻ trung nhưng họ không hề thiếu bản lĩnh. Bằng chứng ư? Hãy nhìn cái cách họ đánh bại ĐT Đức ở vòng 1/8 bằng lối đá toan tính, thứ đặc sản của chính người Ý hay màn ngược dòng trước Đan Mạch ở bán kết vừa qua. Trận đó, sau khi bị Đan Mạch dẫn trước ở phút thứ 30, đội quân của Gareth Southgate chỉ mất có đúng 9 phút để thiết lập lại thế cân bằng. Nó khác xa hình ảnh của Tam sư những triều đại trước thường tỏ ra luống cuống và nôn nóng mỗi khi bị đối thủ dẫn bàn.



Khả năng tấn công, vốn là điểm yếu của Anh ở vòng bảng, cũng đã được cải thiện rõ rệt trong những trận đấu knock-out. Bằng chứng là 3 trận gần đây, Anh nã vào lưới đối phương tới 8 bàn, tức gấp 4 lần số pha lập công của họ ở vòng đấu bảng. Chân sút chủ lực Harry Kane sau khi tịt ngòi ở vòng bảng đã nổ súng đều đặn ở 3 trận knock-out vừa qua. Ngoài ngôi sao của Tottenham, Tam sư còn nhiều nanh vuốt khác như Bakuyo Saka, Mason Mount và đặc biệt là Raheem Sterling. Đó còn chưa kể tới những phương án dự bị hữu hiệu khác như Jadon Sancho, Jack Grealish hay Marcus Rashford.



Hàng thủ cũng là điểm tựa lớn cho thành công của Anh tại Euro 2020. Tính tới thời điểm này, họ mới để thủng lưới có đúng 1 bàn. Mà bàn thua duy nhất của Anh tới từ cú sút phạt tuyệt đẹp mang tính cá nhân của Mikkel Damsgaard chứ không phải từ pha phối hợp của đối phương. Bộ tứ hậu vệ với sự kết hợp của các cầu thủ MU và Man City đang chơi rất ăn ý và tạo ra sự chắc chắn trước khung thành của Jordan Pickford. Không những vậy, họ còn có những đóng góp nhất định ở mặt trận tấn công.



Đặc biệt, đây là trận đấu mà Anh được thi đấu trên sân nhà Wembley. Theo như thông báo của BTC, sẽ có 60.000 vé được bán, trong đó chỉ có 1.000 vé thuộc về các CĐV Ý. Sự cổ vũ từ 4 phía khán đài sẽ là nguồn động viên rất lớn cho thầy trò Gareth Southgate. Thống kê chỉ ra, trong 21 màn tiếp đón đối thủ trước đó, Anh giành tới 19 chiến thắng và chỉ thua 1. Thất bại duy nhất là trước Đan Mạch vào tháng 10 năm ngoái khi Anh phải chơi thiếu người từ sớm khi trung vệ Harry Maguire phải nhận thẻ đỏ.



Với Ý, họ từng chơi rất ấn tượng tại vòng bảng với những thắng lợi như chẻ trẻ trước Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tới vòng knock-out, mọi chuyện đã khác hoàn toàn. Người ta thấy một Azzurri đầy khắc khổ trong hành trình tiến tới chung kết. Tại bán kết, nếu các chân sút của Tây Ban Nha như Mikel Oyarzabal, Dani Olmo hay Alvaro Morata sắc bén hơn, Ý đã phải dừng bước.



Thể lực cũng là một vấn đề với Azzurri. Ý thường chơi tốt trong hiệp 1 nhưng tỏ ra đuối ở hiệp 2 nên thường xuyên bị đối phương dồn ép ở khoảng 30 phút cuối trận, nhất là ở các trận đấu loại trực tiếp. Cả 3 tiền vệ của họ đều không mạnh về thể lực, trong khi 2 trung vệ thì quá già với tổng số tuổi lên tới 70.



Trái lại, Anh lại được đánh giá cao rất cao về khoản này khi phần lớn các cầu thủ của đội chủ nhà đều rất trẻ và sung sức. Chưa kể trên băng ghế dự bị của họ cũng có rất nhiều cái tên chất lượng để thay thế. Trung vệ Giorgio Chiellini từng nhận xét rằng: "Băng ghế dự của ĐT Anh đủ sức vô địch Euro".



Sự vắng mặt của hậu vệ trái Leonardo Spinazzola vì chấn thương rõ ràng là tổn thất rất lớn với đội bóng áo thiên thanh. Người thay thế Emerson Palmieri cũng mạnh về tốc độ nhưng chất lượng những quả tạt của cầu thủ này là không thực sự tốt. Bên cạnh đó, khả năng phòng ngự của hậu vệ thuộc biên chế Chelsea cũng kém hơn hẳn. Đó là lý do vì sao Emerson Palmieri chỉ là lựa chọn thứ 3 nơi hành lang trái của các nhà ĐKVĐ Champions League (sau Ben Chilwell và Marcos Alonso).



Tại World Cup 1966 diễn ra trên sân nhà, Anh trong lần đầu lọt vào chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã giành chức vô địch sau thắng lợi 4-2 trước Đức. Ngày hôm nay, Tam sư sẽ nối gót thành tích mà các bậc tiền bối của họ làm được 55 năm về trước.



[Dự đoán]

Kèo châu Á: Anh +0

Tỷ số: 1-0
 
Top