NÓNG: Bộ Tư pháp lên tiếng, khẳng định Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Mới đây, đại diện Bộ Tư pháp đã phủ nhận thông tin thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam mà chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt đưa ra.

Cụ thể, trao đổi với tờ Dân Trí vào chiều nay (21/7), lãnh đạo Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) khẳng định thông tin Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam là không chính xác.

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi đó, Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam. Đây chính là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận nhập tịch cho thủ môn này.

Luật hiện hành không có quy định cho phép Bộ Tư pháp hay Bộ Ngoại giao (cơ quan đại diện) nhận hồ sơ xin nhập quốc tịch. Ngoài ra, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải có Thẻ thường trú tại Việt Nam do cơ quan công an cấp.

Theo quy định đó, cầu thủ Filip Nguyễn không đáp ứng được điều kiện này nên từ năm 2017 đã bị Bộ Tư pháp trả lại hồ sơ.

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã liên hệ hỏi về thủ tục và đã được Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực (Bộ Tư pháp) hướng dẫn rồi. Nhưng suốt 1 năm qua cho đến nay thì chúng tôi không thấy thông tin gì nữa", đại diện Bộ Tư pháp nói với Dân Trí.

NÓNG: Bộ Tư pháp lên tiếng, khẳng định Filip Nguyễn vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam


Thông tin Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam xuất hiện trên Transfermarkt. Tuy nhiên đại diện Bộ Tư pháp đã phủ nhận điều này.

Trước đó, dư luận Việt Nam bỗng xôn xao khi chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt có xuất hiện một chi tiết đặc biệt. Đó là việc Filip Nguyễn hiện có hai quốc tịch Việt Nam và CH Czech. Theo tìm hiểu, thông tin này đã xuất hiện từ năm ngoái và nguồn tin của Transfermarkt là không chính xác.

Với tình hình hiện tại, khả năng Filip Nguyễn có thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 là không cao.

Thủ môn này cũng từng được gọi lên đội tuyển CH Czech để thi đấu tại Nations League 2020. Tuy nhiên do chưa ra sân nên anh vẫn còn nguyên cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, với điều kiện Filip Nguyễn phải hoàn thành xong thủ tục xin quốc tịch Việt Nam.

Một thông tin đáng ý khác trong những ngày qua là việc có 3 CLB tại V.League được cho là đã gửi lời đề nghị chiêu mộ Filip Nguyễn. Dù vậy, mọi việc hiện chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Theo Linh Đan (Pháp Luật & Bạn Đọc)
 
Top