Pogba sang PSG: Mức lương, giá chuyển nhượng, số áo và đội hình dự kiến ra sao?

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ MU sang PSG đang có những tiến triển khá nhanh. Theo đó, đội bóng nước Pháp đang đàm phán các thỏa thuận cá nhân với anh và chuẩn bị gửi lời đề nghị tới Man United.

Pogba có thể hưởng lương cao thứ 3 tại PSG

Theo Manchester Evening News, PSG vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức tới Man United. Nhưng Canal Supporters khẳng định một thỏa thuận cá nhân giữa Pogba và đội bóng thành Paris sắp được chốt.

PSG coi Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và đã thuyết phục anh gia nhập CLB với một dự án đầy hứa hẹn trong tương lai.

Theo đó, Pogba có thể trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 3 tại PSG, chỉ sau mỗi Neymar và Kylian Mbappe. Hiện tại người đại diện Mino Raiola của Pogba vẫn đang bàn thảo với đại diện của PSG trước khi chốt lại những điều khoản cá nhân cuối cùng.

Hợp đồng hiện tại của Pogba chỉ còn 12 tháng với mức lương 290.000 bảng mỗi tuần. Tiền vệ 28 tuổi vẫn chưa đồng ý gia hạn vì muốn chờ các động thái từ phía PSG.

Pogba sang PSG: Mức lương, giá chuyển nhượng, số áo và đội hình dự kiến ra sao?


Tới PSG, Pogba sẽ nhận lương cao thứ 3 đội bóng chỉ sau Neymar và Mbappe

PSG có thể mua Pogba với giá 50 triệu euro

Theo nhiều nguồn tin, sau khi thống nhất các điều khoản cá nhân với Pogba, PSG sẽ gửi lời đề nghị chính thức đến Man United.

Quỷ đỏ muốn từ 70 đến 80 triệu euro cho thương vụ này nhưng PSG nhiều khả năng sẽ chỉ trả tối đa 50 triệu euro. Nguyên nhân là hợp đồng của Pogba chỉ còn 1 năm và nếu MU không bán đồng thời anh không gia hạn, Quỷ đỏ sẽ mất trắng vào năm sau.

Pogba là sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU nhưng không được sử dụng nhiều tại đội một. Anh gia nhập Juventus vào mùa Hè năm 2012 theo dạng CNTD và Quỷ đỏ chỉ nhận về 900.000 euro phí đào tạo.

Tới mùa Hè năm 2016, Man United đã phải chi ra tới 105 triệu euro để mua lại Pogba từ Juventus. Sau 5 mùa giải với 199 lần ra sân, Pogba có được 38 bàn thắng và 42 kiến tạo. Anh cùng CLB giành chức vô địch League Cup và Europa League 2016/17.

Pogba sang PSG: Mức lương, giá chuyển nhượng, số áo và đội hình dự kiến ra sao? - 1


Thương vụ Pogba sang PSG có thể chốt giá ở mức 50 triệu euro

Pogba có thể mặc số áo nào tại PSG?

Nếu gia nhập PSG, Pogba có thể có một vài lựa chọn về áo đấu tại CLB mới. Anh hiện đang mặc áo số 6 tại Man United cũng như ĐT Pháp và 3/4 mùa tại Juventus. Tuy nhiên hiện tại số áo này của PSG đang thuộc về tiền vệ Marco Verratti.

Cầu thủ người Italia là hạt nhân trong lối chơi của HLV Mauricio Pochettino nên sẽ khó có khả năng anh phải nhường số áo yêu thích của mình.

Ngoài áo số 6, Pogba từng mặc áo số 10 trong mùa giải cuối cùng tại Juventus. Hiện Neymar đang là người khoác số áo này tại PSG. Ngôi sao người Brazil từng mặc áo số 11 tại Barca và ĐT Brazil. Nhưng áo số 11 lại đang thuộc về Angel Di Maria. Cả Neymar và Di Maria đều là những trụ cột của PSG.

Ngoài ra, Pogba còn có một lựa chọn khác là áo số 8. Đây là số áo phù hợp với một tiền vệ trung tâm như Pogba. Áo số 8 hiện đang thuộc về Leandro Paredes và anh cũng không phải dạng ngôi sao của đội. Nhiều khả năng, đây sẽ là số áo phù hợp với Pogba tại đội bóng mới.

Pogba sang PSG: Mức lương, giá chuyển nhượng, số áo và đội hình dự kiến ra sao? - 2


Pogba từng mặc áo số 6 và số 10 trong sự nghiệp

PSG tính bán nhiều cầu thủ để mua Pogba

Do yêu cầu của Luật Công bằng tài chính nên PSG sẽ phải bán bớt một vài cầu thủ trong mùa Hè này để lấy tiền mua Pogba.

Trước đó, đội bóng nước Pháp đã mang về 4 tân binh gồm Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma theo dạng CNTD cùng với Achraf Hakimi gia nhập từ Inter Milan với giá 60 triệu euro.

Theo L’Equipe, PSG cần thu về 180 triệu euro từ việc bán cầu thủ để cắt giảm nhân sự từ 40 xuống còn 25 người đồng thời cân bằng tài chính.

Theo đó, những ngôi sao nằm trong diện có thể thanh lý là Mauro Icardi, Ander Herrera, Sergio Rico, Alphonse Areola, Rafinha, Layvin Kurzawa, Thilo Kehrer và Pablo Sarabia.

Có Pogba, đội hình PSG sẽ siêu khủng

PSG đang có một kỳ chuyển nhượng Hè 2021 khá rầm rộ. Mới đầu mùa Hè nhưng họ đã nhanh tay mang về 4 tân binh gồm Wijnaldum, Ramos, Donnarumma và Hakimi.

Mùa giải 2020/21 là một mùa giải thất bại của đội bóng thành Paris khi họ chỉ có chức vô địch Cúp QG Pháp và Siêu Cúp Pháp. Họ cay đắng mất chức vô địch Ligue 1 vào tay Lille và chỉ dừng bước tại bán kết Champions League.

Chính vì thế, PSG đang rất muốn bổ sung lực lượng nhằm đòi lại ngai vàng nước Pháp đồng thời hướng đến mục tiêu cao nhất là giành chức vô địch Champions League.

Nếu có thêm Pogba trong đội hình, PSG sẽ cực mạnh cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Theo Whoscored, HLV Pochettino có thể bố trí đội hình 3-5-2 với Donnarumma trong khung gỗ, bộ ba trung vệ Marquinhos, Ramos, Kimpembe, 5 cầu thủ đá tiền vệ gồm Hakimi, Wijnaldum, Pogba, Verratti và Bernat. 2 người đá cao nhất là Mbappe và Neymar.

Theo Trung Nghĩa (Bongdaplus.vn)
 
Top