Chỉ bằng 1 lời nói chân thành, Ronaldo đã thay đổi số phận của cậu bé Nhật Bản từng bị đám đông chế giễu: Đẳng cấp thực thụ của một ngôi sao lớn!

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Được đích thân Cristiano Ronaldo bảo vệ và khuyên nhủ, cậu bé 12 tuổi từng bị đám đông chế giễu năm nào giờ đã trở thành nhà vô địch bóng đá quốc gia ở cấp độ trung học.

Trước khi trở thành siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới như hiện nay, Cristiano Ronaldo đã phải trải qua những năm tháng tuổi thơ đầy dữ dội. Anh biết mình có thể thay đổi số phận nếu nỗ lực không ngừng nghỉ, và cũng muốn lan tỏa niềm tin tích cực này đến cho mọi người.

Năm 2014, Cristiano Ronaldo đã tham gia một sự kiện quảng cáo tại Tokyo (Nhật Bản). Đến phần giao lưu, một cậu bé 12 tuổi tên là Ryota Iwaoka được mời lên để giao lưu cùng thần tượng. Ryota là 1 trong 3 người may mắn trúng phần thưởng này.

Lần đầu tiên tận mắt ngắm nhìn người mình ngưỡng mộ bấy lâu nay, Ryota vô cùng hồi hộp. Cậu bé khiến cả khán phòng bất ngờ khi bập bẹ chào hỏi bằng tiếng Bồ Đào Nha - ngôn ngữ mẹ đẻ của Ronaldo: "Buổi chiều tốt lành, em tên là Ryota".

Vì không nghe rõ, Cristiano Ronaldo đã hỏi lại khiến Ryota trở nên lúng túng. Người dẫn chương trình phải ra mặt phiên dịch, còn khán giả phía dưới bắt đầu bật cười.

Chỉ bằng 1 lời nói chân thành, Ronaldo đã thay đổi số phận của cậu bé Nhật Bản từng bị đám đông chế giễu: Đẳng cấp thực thụ của một ngôi sao lớn!


Trước cơ hội để đời này, Ryota đã nhờ huấn luyện viên người Nhật lai Brazil dịch lại một số câu hỏi ra giấy bằng tiếng Bồ Đào Nha.

"Anh là cầu thủ yêu thích của em. Ước mơ của em là được cùng anh chơi bóng một ngày nào đó. Vậy làm thế nào để em có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp?", cậu bé hỏi.

Dù đã cố gắng hết sức, Ryota vẫn không tránh khỏi việc lắp bắp. Lúc này, những tiếng cười cợt bắt đầu vang lên trong đám đông.

Phản ứng này khiến Cristiano Ronaldo bực mình. Anh nhanh chóng nhìn xuống khán phòng, nghiêm túc hỏi: "Tại sao các bạn lại cười? Cậu bé nói tiếng Bồ Đào Nha rất tốt. Các bạn nên cảm thấy hạnh phúc vì cậu bé đã nỗ lực hết sức mình chứ?".

Chỉ bằng 1 lời nói chân thành, Ronaldo đã thay đổi số phận của cậu bé Nhật Bản từng bị đám đông chế giễu: Đẳng cấp thực thụ của một ngôi sao lớn! - 1


Sau khi bảo vệ Ryota, Cristiano Ronaldo quay lại trả lời câu hỏi của cậu bé về giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Đó là những lời khuyên quý giá mà cậu bé 12 tuổi này sẽ không bao giờ quên trong đời mình.

"Em hãy tin tưởng vào bản thân. Cứ làm việc chăm chỉ và đừng bỏ lỡ cơ hội khi nó đến", siêu sao 36 tuổi dặn dò.

Nhờ sự động viên của thần tượng, Ryota đã trở thành một trung vệ tài năng ở trường cấp 2. Tuy nhiên, cậu bé cũng gặp phải trở ngại khi một số trường từ chối nhận cậu vào chơi cho đội của họ.

Cuối cùng, Ryota được nhận vào Học viện Yamanashi - một trường đại học nằm ở thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi. Cậu đã chơi cho đội B trước khi được đôn lên đội A vào năm thứ hai đại học.

Năm 2020, CLB Học viện Yamanashi đủ điều kiện tham dự giải vô địch quốc gia cấp trường, giúp Ryota tới gần hơn ước mơ chơi chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau một va chạm đáng tiếc với đối thủ, chàng trai trẻ bị chấn thương và phải ngồi ngoài băng ghế dự bị, nhìn đồng đội chơi trận tứ kết, bán kết và chung kết.

Chỉ bằng 1 lời nói chân thành, Ronaldo đã thay đổi số phận của cậu bé Nhật Bản từng bị đám đông chế giễu: Đẳng cấp thực thụ của một ngôi sao lớn! - 2


Sau khi vượt qua đội Aomori Yamada được đánh giá cao ở trận chung kết, CLB Học viện Yamanashi đã giành chức vô địch trong niềm vui hân hoan của các cầu thủ. Gần 7 năm sau khi Ronaldo, cậu bé gầy còm bị mọi người chê bai năm nào giờ đã là nhà vô địch bóng đá.

Tại Nhật Bản, các giải đấu cấp trường cũng quan trọng không kém giải trẻ ở nhiều quốc gia khác. Đây là nơi ươm mầm cho các tài năng bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Theo truyền thông, nếu tiếp tục nỗ lực rèn luyện, Ryota hoàn toàn có thể thi đấu chuyên nghiệp, thậm chí là chơi bóng ở châu Âu cùng thần tượng như cậu luôn mong ước.

Chỉ bằng 1 lời nói chân thành, Ronaldo đã thay đổi số phận của cậu bé Nhật Bản từng bị đám đông chế giễu: Đẳng cấp thực thụ của một ngôi sao lớn! - 3


Sau trận chung kết, Ryota cho biết anh chưa từng quên khoảnh khắc để đời cách đây 7 năm. "Lời khuyên của Ronaldo luôn ở trong tâm trí tôi", chàng trai trẻ khẳng định trong video gửi tới thần tượng.

Ngoài ra, Ryota cũng gửi lời cảm ơn đến những người đã sát cánh với mình trong những năm vừa qua. Dù đối mặt với không ít chấn thương và đau đớn, cậu vẫn có thể vượt qua tất cả nhờ sự ủng hộ của tất cả mọi người.

Theo Linh Hân (Trí Thức Trẻ)
 

crystalzn60

New member
Bài đăng
1
Lượt thích
0
Fcoin
17.00FC
Có gì dđâu mà thay đổi số phận. nhảm thật :vai:
 
Last edited by a moderator:
Top