Tranh cãi về kỉ lục bất bại của Italia

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Đội tuyển Italia đã thiết lập kỉ lục 36 trận bất bại trên mọi đấu trường nhưng nhiều nguồn tin khẳng định Azzurri mới chỉ cân bằng kỉ lục của đội tuyển Brazil.

Italia chính thức có chuỗi 36 trận bất bại sau trận hòa không bàn thắng với Thụy Sĩ ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Và theo nhiều nguồn tin, thành tích này của Azzurri đã đưa họ vượt qua chuỗi trận bất bại dài nhất do Tây Ban Nha thiết lập trong giai đoạn 2007-2009 và Brazil trong giai đoạn 1993-1996 (35 trận).

Tuy nhiên, NHM lại đang khá hoang mang khi xuất hiện quan điểm cho rằng thầy trò Roberto Mancini cần thêm 1 trận đấu nữa để độc chiếm kỉ lục này, bởi những ý kiến phản bác khẳng định rằng trong quá khứ Brazil cũng từng thiết lập chuỗi 36 trận bất bại (thay vì 35 như thống kê).

Tranh cãi về kỉ lục bất bại của Italia


Thống kê về kỉ lục bất bại của thầy trò Roberto Mancini

Và rốt cuộc, những thắc mắc này đã được nhà báo Paolo Menicucci của UEFA trả lời trên Twitter. Cụ thể, Brazil được tính 36 trận bất bại vì có 1 trận giao hữu không chính thức với Romania B vào ngày 27/9/1995.

Kết quả này dĩ nhiên không được công nhận vì đây là trận đấu không thuộc hệ thống các trận giao hữu chính thức của FIFA. Vì vậy, trên thực tế, cả Brazil và Tây Ban Nha đều chỉ có 35 trận bất bại. Với 36 trận bất bại, Italia đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Đội bóng của HLV Roberto Mancini thiết lập kỷ lục đáng nhớ trên bắt đầu từ trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Ukraine vào năm 2018 kéo dài cho đến thời điểm này.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Italia vẫn đang dẫn đầu BXH với 11 điểm. Tuy nhiên, Azzurri lúc này chỉ hơn Thụy Sỹ 4 điểm và đá nhiều hơn đối thủ tới 2 trận. Ở lượt trận thứ 6 vào ngày 9/9 tới, Italia có khả năng sẽ giải tỏa "cơn khát" chiến thắng khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu Lithuania trên sân nhà còn Thụy Sỹ gặp Bắc Ireland.

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)
 
Top