Hoàng thân Campuchia gây sốc, đầu tư 3000 tỷ đồng để mua một CLB tại Ligue 1?

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Bóng đá Campuchia có thể sẽ có bước phát triển nhảy vọt sau sự đầu tư rất mạnh thời gian vừa qua.

Theo thông tin từ truyền thông nước Pháp, Hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh đã gửi lời đề nghị trị giá hơn 100 triệu euro ( tương đương với gần 3000 tỷ đồng) để mua lại quyền sở hữu CLB AS Saint-Étienne, đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1 (giải VĐQG Pháp).

Truyền thông Thái Lan cũng xác nhận "gián tiếp" thông tin trên khi phó chủ tịch CLB Nakhon Ratchasima, bà Nalaporn Chainin, vốn là một đối tác của Hoàng thân Norodom Ranariddh tiết lộ: "Đúng rồi, các bên đang thảo luận, tuy nhiên chưa có thỏa thuận nào được đưa ra, các chi tiết cũng được giữ kín".

Báo Pháp: Hoàng thân Campuchia gây sốc, đầu tư 3000 tỷ đồng để mua một CLB tại Ligue 1


Hoàng thân Campuchia - Norodom Ranariddh (Ảnh: Khmer Times)

Nếu thương vụ này hoàn tất, bóng đá Campuchia sẽ có tiền đề phát triển rất lớn. Việc mua lại một đội bóng ở châu Âu sẽ mang đến nhiều hơn cơ hội xuất ngoại cho các cầu thủ. Đây là cách mà các ông chủ người Thái Lan đã làm khi mua lại Leicester City ở Ngoại Hạng Anh.

Gần đây, bóng đá Campuchia đã liên tục có những động thái tích cực. Họ mới khai trương quốc gia Morodok Techo có sức chứa 60.000 người, đây là công trình được Trung Quốc đầu tư trị giá 150 triệu USD. Tại AFF Cup 2020 tổ chức vào tháng 12 sắp tới, Campuchia cũng mạnh dạn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Theo GG (Nhịp Sống Việt)
 
Top