V.League 2021 chính thức dừng: HAGL không vô địch, SLNA thoát cảnh xuống hạng

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý dừng V-League 2021 mà không có đội vô địch cũng như xuống hạng.

Ngày 23/9, thay mặt Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã ban hành quyết nghị về việc dừng và không tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2021.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc V.League 2021 sẽ dừng từ vòng 13, giải hạng Nhất quốc gia dừng từ vòng 8 và Cúp quốc gia dừng từ vòng 1/8.

V.League 2021 chính thức dừng: HAGL không vô địch, SLNA thoát cảnh xuống hạng


HAGL lỡ cơ hội vô địch V.League 2021

VFF cũng đưa ra các điều kiện để dừng các giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia. Đầu tiên là việc không công nhận các danh hiệu tập thể và cá nhân ở các giải đấu gồm V.League, hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia. Như vậy, HAGL đã không thể vô địch V.League. Đây là điều đáng tiếc khi đội bóng phố núi thi đấu thăng hoa và dẫn đầu giải sau 12 vòng.

Ngoài ra, V.League và hạng Nhất quốc gia cũng sẽ không áp dụng suất lên xuống hạng. SLNA, vì thế, không phải xuống hạng dù đang đứng cuối BXH V.League 2021 sau 12 vòng. Ngược lại, các đội có tham vọng ở hạng Nhất đành phải lỡ hẹn và chờ đợi thêm một mùa giải nữa mới hy vọng góp mặt ở V.League.

Cuối cùng, VFF sẽ căn cứ vào kết quả sau 12 vòng đấu của V.League 2021 để làm cơ sở báo cáo với AFC trong việc xác định đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự các giải đấu của châu lục dựa trên tiêu chí cấp phép hiện hành của AFC.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
 
Top