Soi kèo Newcastle vs Tottenham: Trận đấu của gã trọc phú và kẻ sắp hết thời

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/2022 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/2022 Lịch trực tiếp Ngoại hạng Anh mới nhất

Vòng 8 Premier League 2021/22 sẽ chứng kiến màn đối đầu đầy thú vị giữa Newcastle vs Tottenham. Chỉ cách đây ít ngày, sẽ chẳng có gì đáng nói về trận đấu này. Nhưng ở thời điểm hiện tại lại có rất nhiều thứ khiến người ta tò mò.

Newcastle vừa có cuộc đổi đời ngoạn mục sau khi được mua lại bởi Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia (PIF) với giá 300 triệu bảng từ ông chủ cũ Mike Ashley.

Public Investment Fund (PIF) là Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia, thành lập năm 1971, với mục đích đầu tư thay cho nhà nước Saudi Arabia. Đây là một trong những quỹ đầu tư công lớn nhất thế giới. Theo The Athletic, tài sản của PIF năm 2021 là 500 tỷ USD (320 tỷ bảng). Dự kiến năm 2025, tài sản của PIF sẽ lên tới hơn 1.000 tỷ USD.

Sự xuất hiện của các ông chủ Saudi Arabia hứa hẹn sẽ biến Newcastle trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh như trường hợp của Chelsea và Man City cách đây chưa lâu.

Với nguồn tiền khổng lồ sắp được bơm vào, Chích chòe đang nhắm đến một loạt ngôi sao đắt giá cũng như đưa vào tầm ngắm những huấn luyện viên hàng đầu để phục vụ tham vọng "hóa rồng".

Newcastle đã đổi đời sau khi được mua lại bởi các ông chủ Saudi Arabia


Và sự thăng tiến của Newcastle đang tỷ lệ nghịch với sự đi xuống của các đội từng nằm trong nhóm Big Six như Arsenal hay Tottenham. 2 đội bóng này đã sa sút đi rất nhiều thời gian gần đây và ngày càng có nguy cơ còn tụt xuống sâu hơn nữa.

Nếu như Arsenal đã đi xuống từ vài năm qua thì Tottenham mới chỉ bắt đầu bước vào giai đoạn này. Sau khi khánh thành sân vận động hoành tráng nhất Premier League, Spurs được kỳ vọng sẽ bước lên một tầm cao mới.

Nhưng ngược lại, họ lại đang có dấu hiệu sa sút mà nguyên nhân chủ yếu là do chủ tịch Daniel Levy. Vị chủ tịch nổi tiếng này đã liên tiếp có các quyết định tồi tệ trong 2 năm qua.

Đầu tiên là việc ông sa thải Mauricio Pochettino vào tháng 11/2019 và thay thế bằng Jose Mourinho. Tottenham từ một đội bóng tấn công quyến rũ với nền tảng là những sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ đã dần "mất chất".

Gà trống luẩn quẩn trong lối chơi lạc hậu của Mourinho và liên tiếp thất bại trên mọi đấu trường. Sau cùng, Levy cũng không thể chịu nổi "Người đặc biệt" và mang về một Nuno Santo vốn được mệnh danh là "Mourinho 2.0".

Tottenham đang dần sa sút vì sai lầm của chủ tịch Levy và Kane không còn là chính mình


Mọi chuyện vẫn không có gì thay đổi với Tottenham. Họ khởi đầu khá ấn tượng với 3 trận toàn thắng cùng tỷ số 1-0 nhưng sau đó nhanh chóng để lộ bộ mặt thật. Ở thời điểm trước trận đấu với Newcastle, Spurs đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH và nhanh chóng bị nhóm đầu bỏ xa.

Một quyết định sai lầm nữa của Levy là đã không bán Harry Kane cho Man City trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Các nhà ĐKVĐ Premier League sẵn sàng chi tới 120 triệu bảng cho tiền đạo của ĐT Anh nhưng Levy lại kiên quyết không cho anh ra đi.

Kết quả là Tottenham chẳng có được một khoản tiền lớn để đầu tư cho đội hình trong khi Kane chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ngôi sao 28 tuổi vẫn chưa có được bàn thắng nào sau 6 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Không còn là một sát thủ hàng đầu nước Anh, Kane giờ tỏ ra khá vô hại trước khung thành và không còn sự tự tin như thường thấy. Có vẻ như việc không được đến Man City như ý nguyện đã khiến anh chán nản và mất đi sự nhạy cảm trước khung thành.

Ngay cả những NHM trung thành của Spurs giờ cũng chẳng dám mơ đội nhà có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Mục tiêu thiết thực nhất của họ chỉ có thể là League Cup hoặc FA Cup.

Và sự thật là sự xuất hiện của các ông chủ Saudi Arabia tại Newcastle càng khiến mọi thứ trở nên ảm đạm hơn đối với Spurs. Rất có thể trong thời gian ngắn sắp tới, Chích chòe sẽ thay thế Gà trống bước chân vào Big Six Ngoại hạng Anh.
 
Top