Những anh chàng gầy gò thống trị thể thao thế giới

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Những anh chàng gầy gò thống trị thể thao thế giới


Rafael Nadal (tennis)


Thời mới gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp, Rafael Nadal nhìn tương đối gầy so với một vài tay vợt cùng lứa. Nadal thậm chí còn bị gọi là “slim guy” (anh chàng mảnh mai) bởi các BLV. Anh không được đánh giá cao về khả năng giao bóng.

thin-1.jpg


Tuy nhiên, kỹ năng phòng thủ tuyệt vời, sự bền bỉ đã giúp Nadal dần khẳng định chỗ đứng trong làng quần vợt. Cùng với thời gian, thể hình Nadal cũng được cải thiện rất nhiều. Tay vợt người Tây Ban Nha hiện tại cao 1m85 và nặng tròn 85 kg.

Chris Sale (bóng chày)


Cao tới 1m98 nhưng chỉ nặng 83 kg, Chris Sale gầy hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn của một người ném bóng. Tuy nhiên, thành tích của Sale lại vượt trội rất nhiều đồng nghiệp có thể hình to lớn hơn anh.

thin-2.jpg


Sale được đánh giá là VĐV có kỹ năng ném bóng tốt bậc nhất thế giới. Anh là VĐV chạm mốc 2.000 cú ném bóng thành công nhanh nhất thế giới hiện tại, là VĐV có tỉ lệ ném bóng chính xác cao nhất. Và cho dù trông khá mảnh khảnh, nhưng tốc độ cú ném bóng tốt nhất của Sale vẫn lên tới 162 km/h.

Meb Keflezighi (marathon)


Meb Keflezighi là một VĐV chạy đường dài người Eritrea. Anh sinh ra và lớn lên giữa bom đạn chiến tranh, trải qua tuổi thơ đói nghèo, thiếu ăn. Cho đến khi bắt đầu tham gia chạy marathon, Keflezighi chỉ cao 1m65 và nặng chưa đầy 48kg. Có khá nhiều người đùa rằng, nhìn anh chàng 46 tuổi này như một bộ xương di động.

thin-3.jpg


Tuy nhiên, thành tích của Keflezighi đã khiến nhiều người kinh ngạc. Anh từng đoạt Huy chương bạc tại Olympic Athens 2004, Huy chương vàng tại New York City 2009 và nhiều giải chạy uy tín khác. Cùng với thời gian và nỗ lực tập luyện, cân nặng hiện tại của Keflezighi đã chạm mốc 58 kg – nhìn vẫn rất gầy nhưng đầy cơ bắp.

Kristaps Porzingis (bóng rổ)


Phần lớn các cầu thủ bóng rổ đều có cân nặng gần tương xứng với chiều cao, bắp tay, vai rất to. Tuy nhiên, Kristaps Porzingis là một ngoại lệ. VĐV bóng rổ người Latvia này cao tới… 2m21, nhưng cân nặng chỉ loanh quanh 100 – 105 kg. Anh hiện tại là một trong những VĐV vẫn còn đang thi đấu có chiều cao khủng nhất thế giới.

thin-4.jpg


Porzingis tận dụng lợi thế chiều cao để giữ vững vai trò chủ lực của trong CLB Dallas Mavericks. Anh từng đạt được nhiều thành tích cá nhân ấn tượng, như lọt vào đội hình ngôi sao năm 2014, 2015 và 2018.

Johnny Gaudreau (hockey)


Chỉ nặng 75kg, VĐV hockey người Mỹ Johnny Gaudreau nhìn nhỏ bé hơn khá nhiều so với các đồng đội sau khi trút bỏ bộ trang phục thi đấu. Chủ Nhật của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” mùa 2014/15 thường xuyên chịu áp lực bị chê gầy, đến mức anh tâm sự rằng, quyết định nuôi tóc dài và để râu quai nón của mình chính là để gương mặt không bị hốc hác.

thin-5.jpg


Tuy nhiên, Johnny Gaudreau không muốn tăng cân vì thể hình hiện tại giúp anh nhanh nhẹn hơn trên sân. Tốc độ chính là sở trường của Johnny Gaudreau.

Billy Hamilton (bóng chày)


Trong khi một số VĐV bóng chày nổi tiếng như Adam Engel hay Brian Goodwin có thể nặng tới 95 và 93 kg thì Billy Hamilton lại chỉ nặng 73kg. Tuy nhiên, Hamilton coi đây là lợi thế của mình. Anh hiện tại đang xếp thứ 3 trong danh sách những VĐV bóng chày có tốc độ tốt nhất thế giới.

thin-6.jpg


Ở mùa 2021, Hamilton từng đạt một cú bứt phá lên tới vận tốc 33km/h. Ít ai biết rằng thời còn thi đấu bóng chày ở trường trung học, Billy Hamilton từng bị từ chối vì quá nhỏ con.

Demetrious Johnson (quyền Anh)


VĐV đang xếp ở vị trí thứ 1 tại giải vô địch các tay bốc hạng siêu lông Demetrious Johnson chỉ nặng 61kg và cao vỏn vẹn 1m60. Theo wikipeadia, Demetrious Johnson là một trong những nhà vô địch hạng siêu lông có thể hình nhỏ bé nhất lịch sử.

thin-7.jpg


Tuy nhỏ bé nhưng lực từ những cú đấm của Johnson không hề thua kém các đối thủ nặng cân hơn mình. Johnson vô địch hạng siêu lông năm 2012 và trải qua tới 11 lần bảo vệ thành công đai vô địch – nhiều nhất trong lịch sử hạng đấu này.
 
Top