Ai được lợi nhất khi Rangnick đến MU?

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Với biệt danh "Giáo sư" hay "Bố đẻ của Gegenpressing", Rangnick chắc chắn có sẵn một ý tưởng về lối chơi khi đến MU. Cách nhập cuộc nhanh, mạnh, dồn ép đối phương theo trào lưu hiện nay lại không phù hợp với một bộ phận cầu thủ MU, nhưng biết đâu lại là cơ sở cho những người khác tỏa sáng.

Những người được lợi
Mason Greenwood


Greenwood là một trong những tiền đạo hiếm hoi vẫn chơi ổn định trong thời của Ole Solskjaer. Cái khó của Greenwood là anh không thể được chơi một vị trí gần vòng cấm dù sở hữu khả năng dứt điểm tuyệt vời, bởi còn đó cái bóng quá lớn của Ronaldo.

Nhưng Rangnick là mẫu HLV thích dùng 2 tiền đạo thay vì chỉ một trung phong độc lập tác chiến. Greenwood lại rất thích hợp với phong cách mũi nhọn cao nhất của Rangnick khi chịu khó di chuyển, gây sức ép trực tiếp lên hàng thủ đối phương.

Marcus Rashford


Giống như Greenwood, bộ kỹ năng của Rashford cũng rất hiện đại. Với thể chất của một VĐV điền kinh, cái yếu của Rashford chỉ là khả năng ra quyết định ở thời điểm quan trọng.

Thời kỳ rực rỡ nhất của Timo Werner tại RB Leipzig là dưới thời của Rangnick. Rõ ràng, chiến lược gia 63 tuổi biết cách uốn nắn những mẫu cầu thủ có tốc độ nhưng thiếu kỹ năng chạy chỗ như Werner và Rashford.

Rashford có tố chất làm học trò của Rangnick


Jadon Sancho


Mới chỉ có 1 bàn thắng, 0 kiến tạo sau 15 trận khoác áo MU không phải là khởi đầu mà Sancho mong muốn trong lần trở lại nước Anh, đặc biệt là khi được gắn mác là bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng.

Nhưng đúng như Solskjaer nói, ông đã để lại một gia tài cho người kế vị. MU hiện tại có rất nhiều cầu thủ tấn công trẻ trung, tốc độ và Sancho là điển hình trong số đó. Cựu cầu thủ Dortmund rất phù hợp để chơi ở "vùng đỏ" - một vị trí lai tạp giữa cánh và trung lộ mà Rangnick nghĩ ra trong hệ thống 4-2-2-2 của mình.

Donny van de Beek


Solsa đã ra đi và sự kìm kẹp mà Van de Beek phải chịu bấy lâu nay cũng không còn nữa. Giờ là lúc anh phải chứng minh vấn đề của mình ở Old Trafford là HLV, chứ không phải năng lực.

Những năm tháng ở Ajax, đặc biệt dưới thời Erik ten Hag cho Van de Beek một tư duy căn bản về việc pressing. Lối chơi xông xáo, luôn hướng về phía trước của cầu thủ người Hà Lan được cho là rất phù hợp với triết lý của Rangnick.

Những người bất lợi
Cristiano Ronaldo


Khi được hỏi sẽ mua ai giữa Ronaldo và Messi vào năm 2016, Rangnick đã trả lời: "Thật không hợp lý khi nghĩ đến việc được làm chung với họ ở RB Leipzig. Cả hai bọn họ đều quá già và quá đắt".

Ronaldo có thể vẫn hữu dụng trong mắt nhiều người nhưng chắc chắn không phải với Rangnick. Một tiền đạo kiểu mẫu trong sơ đồ của Rangnick phải di chuyển nhiều chứ không chỉ đứng một chỗ chờ cơ hội trong vòng cấm.

Ronaldo không được phép lười biếng dưới thời Rangnick


David de Gea


Nói về khả năng bắt bóng, không ai ở MU lúc này hơn được De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã tìm lại phong độ cao nhất của mình với những pha cản phá xuất thần liên tục, đặc biệt là trong chiến thắng trước Villarreal.

Tuy nhiên, vấn đề là Rangnick ưa thích một hàng thủ dâng cao, đôi khi đứng trên cả vạch giữa sân. Trong một hệ thống như thế, một thủ môn phải có tư duy sẵn sàng chạy ra khỏi vòng cấm để chơi như một trung vệ thòng bất cứ lúc nào. Nói về khả năng này, Dean Henderson nhỉnh hơn đàn anh già hơn mình tới 7 tuổi.

Luke Shaw


Phong độ của Shaw đã suy giảm nghiêm trọng kể từ EURO 2020. Khi thể lực không được đảm bảo, sự tập trung lẫn khả năng của cựu cầu thủ Southampton cũng giảm sút nghiêm trọng.

Trước mùa 2020/21, chính Rangnick đã nhắc đến Shaw trong một cuộc phỏng vấn: "MU cần mua thêm hậu vệ trái. Tôi biết họ đã có Luke Shaw nhưng tôi không chắc anh ấy đủ đẳng cấp để chơi cho một đội bóng như MU".

Paul Pogba


Giống như Ronaldo và Shaw, Rangnick cũng từng có ác cảm với Pogba khi còn làm việc ở Leipzig: "Tôi sẽ không đổi Naby Keita để lấy Pogba bởi anh ta không phù hợp với lối chơi của tôi".

Nhận định của Rangnick không sai bởi ở thời điểm phong độ không cao, thói quen xử lý bóng rườm rà của Pogba làm chậm nhịp lối chơi trực diện mà Rangnick đòi hỏi. Ngoài ra, HLV người Đức cũng rất cứng rắn và sẽ không nhân nhượng với những "cái tôi" cho mình ở trên tập thể.
 
Top